Công ty TNHH Takako Việt Nam: Nỗ lực mở rộng thị trường tại Việt Nam

Cập nhật: 20-08-2015 | 08:00:50

Công ty TNHH Takako Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1, TX.Thuận An) là công ty có vốn đầu tư 100% của Nhật Bản. Trong nhiều năm liền được công nhận là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bình Dương.

 Dây chuyền sản xuất linh kiện pít-tông của công ty. Ảnh: P.LÊ

 Công ty TNHH Takako Việt Nam có 2 nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 với tổng vốn đầu tư 40 triệu đô la Mỹ. Bà Nguyễn Nhật Anh Thư, Tổng Giám đốc công ty cho biết, doanh nghiệp chuyên sản xuất linh kiện, lắp ráp máy bơm pít-tông thủy lực, linh kiện mô-tơ. Các sản phẩm này được gia công bằng những máy móc, thiết bị chính xác như máy tiện NC, máy phay CNC, máy mài... Sản phẩm của công ty, cung cấp ra thị trường thế giới cho những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, sản xuất máy móc công nghiệp như Toyota, Mitsubishi, Komatsu, Hitachi...

Năm 2005 Công ty TNHH Takako Việt Nam đạt chứng nhận ISO 9001:2000; năm 2009 đạt chứng nhận ISO tích hợp ISO 9001:2000 & ISO 14001:2004. Đặc biệt, năm 2011, công ty nhận giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bình Dương...

Công ty TNHH Takako Việt Nam được thành lập năm 2003, hiện nay số lượng nhân viên của công ty hơn 800 người. Công ty có hệ thống dây chuyền CNC với 300 máy các loại như máy tiện, máy phay... Bên cạnh đó, công ty còn liên tục cải tiến trang thiết bị, máy móc nhằm tăng năng suất, giảm giờ công của người lao động. Bình quân mỗi năm, công ty sản xuất được gần 30 triệu sản phẩm linh kiện các loại, trong đó có gần 25 triệu pít-tông. Doanh thu bình quân mỗi năm của công ty đạt 40 triệu đô la Mỹ.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Takako Việt Nam, thị trường kinh doanh của công ty gồm Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Mục tiêu mở rộng thị trường mà công ty đang hướng đến là Việt Nam.

Công ty mong muốn trong thời gian tới sẽ kết hợp cùng với doanh nghiệp khác để sản xuất ra sản phẩm hoàn chỉnh với chất lượng và giá thành rẻ phục vụ cho ngành nông nghiệp Việt Nam; đồng thời góp phần giúp đỡ bà con nông dân sản xuất đỡ vất vả hơn cũng như tăng hiệu quả sản xuất trên đồng ruộng.

Bà Thư cho biết thêm, Công ty TNHH Takako là một trong những công ty thuộc chế xuất. Theo Luật Đầu tư, công ty có thể bán được vào thị trường nội địa nhưng sẽ bị mất ưu đãi thuế, doanh nghiệp chưa biết sẽ gặp rủi ro gì khi phải mất ưu đãi lớn này của Nhà nước. Còn nếu như không bán thẳng sản phẩm vào thị trường nội địa thì doanh nghiệp phải bán ra nước ngoài rồi mới nhập lại. Hiện nay, Nhà nước Việt Nam cũng như tỉnh Bình Dương đang khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, vì vậy công ty rất mong Nhà nước và chính quyền địa phương có những chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi mở rộng thị trường tại Việt Nam.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên