Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics: Gần 3.000 công nhân sẽ trở lại làm việc vào hôm nay

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

Chiều qua (3-4), các cơ quan chức năng của tỉnh đã có cuộc làm việc với Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics (Số 16 Đường số 10, KCN VSIP 1, TX.Thuận An) để giải quyết vụ đình, lãn công tự phát kéo dài từ ngày 1 đến chiều 3-4. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, phía lãnh đạo công ty đã đồng ý giữ như cũ giờ giấc và chế độ làm việc của công nhân cho đến khi có cuộc gặp gỡ lấy ý kiến rộng rãi trong công nhân đối với những thay đổi về giờ giấc, chế độ. Theo đó, kể từ hôm nay (4-4), công nhân sẽ trở lại làm việc bình thường cho đến khi công đoàn tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong công nhân.

Công nhân Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics tụ tập trước cổng công ty để phản ứng việc công ty thay đổi giờ giấc và chế độ làm việc

Ông Bùi Hữu Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết bước đầu qua làm việc LĐLĐ tỉnh xác định nguyên nhân khiến công nhân đình, lãn công là do phía công đoàn công ty đã chấp thuận với doanh nghiệp về việc thay đổi chính sách mà chưa lấy kiến rộng rãi trong công nhân. Trước mắt, cơ quan chức năng đề nghị công ty tiếp tục duy trì giờ giấc và chế độ chính sách cho lao động như trước cho đến khi công đoàn công ty tổ chức lấy kiến của công nhân về việc thay đổi nêu trên.

Trước đó vào ngày 31-3, công ty đã ra thông báo thay đổi chế độ ca làm việc từ 3 nhóm 2 ca (làm việc 12 tiếng) sang 4 nhóm 3 ca (làm việc 8 tiếng). Nghĩa là công nhân sẽ giảm giờ làm từ 240 giờ/ tháng, xuống còn 200 giờ/tháng, đồng nghĩa thu nhập sẽ giảm so với trước, khiến nhiều công nhân phản ứng dẫn đến vụ đình, lãn công tự phát nói trên.

Tin, ảnh: MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên