Công ty tư nhân đầu tư 1 tỷ USD xây thủy điện

Cập nhật: 11-06-2010 | 00:00:00

Với số vốn đầu tư ước tính gần 1 tỷ USD, dự án thủy điện tích năng Đông Phù Yên (Sơn La) công suất 1.500 MW dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

 

Dự án do Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình thuộc Tập đoàn kinh tế Xuân Thành làm chủ đầu tư, đã được Văn phòng Chính phủ đồng ý bằng văn bản vào ngày 9-6.

 

Dự án đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam nghiên cứu tiền khả thi, do tổ chức tư vấn thuộc cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện. Công trình được chia làm hai giai đoạn. Từ 2010 đến 2013 là giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Từ 2013 đến 2018 là giai đoạn xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Đông Phù Yên là dự án thủy điện tích năng đầu tiên được áp dụng, xây dựng tại Việt Nam. Ưu điểm của thủy điện này là thân thiện với môi trường, tiết kiệm diện tích đất xây dựng, tích lũy được năng lượng thừa để sử dụng khi cần thiết.

 

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên