Công ty VSIP chia sẻ kinh nghiệm giải tỏa đền bù với tỉnh Quảng Ngãi

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 25-7, tại trụ sở Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP), đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi do ông Phạm Thanh Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty VSIP nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác giải tỏa đền bù.

 

Đại diện Công ty VSIP giới thiệu mô hình các KCN VSIP tại Bình Dương với đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi.

Chia sẻ kinh nghiệm từ những ngày đầu thành lập KCN VSIP, Tổng Giám đốc Công ty VSIP Nguyễn Phú Thịnh cho biết, KCN VSIP 1 xây dựng từ năm 1996, chủ đầu tư đã cùng tỉnh tập trung vào công tác giải tỏa, đền bù ngay từ những ngày đầu. Thông qua việc làm thiết thực như xây dựng các khu tái định cư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng trước; chuyển đổi ngành nghề cho người dân địa phương thông qua hình thức hỗ trợ trực tiếp; đào tạo nghề cụ thể cho con em người dân vùng giải tỏa; gián tiếp qua công việc mà KCN tạo ra, giúp người dân chuyển đổi ngành nghề, phát triển lĩnh vực dịch vụ như cho thuê nhà trọ, buôn bán. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thấy được lợi ích từ chủ trương phát triển các KCN nhằm mục tiêu thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đem lại đời sống tốt đẹp hơn cho nhân dân… Nhờ vậy, công tác giải tỏa đền bù từ KCN VSIP 1, tiếp đến VSIP 2 và VSIP 2 A mở rộng tại tỉnh đạt kết quả rất tốt. 

Tại buổi làm việc, ông Phạm Thanh Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đánh giá cao Công ty VSIP trong phối hợp với chính quyền về giải tỏa đền bù để xây dựng các KCN hiệu quả. Ông cho rằng qua buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm này sẽ giúp tỉnh Quảng Ngãi có thêm nhiều giải pháp về công tác giải tỏa đền bù trong thời gian tới để phát triển các KCN, trong đó có KCN VSIP Quảng Ngãi.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên