Copa America 2015, Chile - Mexico: Chủ nhà quyết thắng

Cập nhật: 15-06-2015 | 08:44:05

Chiến thắng 2-0 trước Ecuador trong ngày khai mạc giúp đội chủ nhà Chile vươn lên dẫn đầu bảng A một cách thuyết phục. Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 16-6, trên sân Nacional Julio Martinez Pradanos, Chile tiếp tục khẳng định sức mạnh khi chạm trán với vị khách mời Mexico. 

Lần thứ 6 được vinh dự tổ chức Copa America, Chile được đánh giá cao và gặp nhiều lợi thế khi rơi vào bảng đấu dễ thở. Hai bàn thắng của tiền vệ Vidal và cầu thủ dự bị Vargas giúp Chile đánh bại Ecuador trong trận ra quân. Dù không ghi bàn nhưng ngôi sao hàng đầu Sanchez của bóng đá Chile đã kéo giãn hàng thủ Ecuador, góp phần kiến tạo nên bàn thắng thứ 2 của Chile. Với 3 điểm đầu tiên, Chile tạm xếp đầu bảng, Mexico và Bolivia lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3 sau khi hai đội hòa nhau 0-0 ở lượt trận đầu tiên. Thành tích cao nhất của Chile là vị trí hạng 3 thế giới tại World Cup 1962. Ở đấu trường Copa America, họ từng 36 lần tham dự nhưng kém duyên với chức vô địch khi chỉ 4 lần về nhì. Trước đối thủ khó chịu Mexico, đoàn quân của HLV Sampaoli sẽ quyết tâm giành 3 điểm để bước tiếp vào tứ kết.

Chile (phải) sẽ nỗ lực cho mục tiêu vượt qua Mexico

Trong khi đó, Mexico luôn là khách mời danh dự tại Copa America với 8 lần hiện diện. Hai lần trở thành Á quân Copa America vào năm 1993 và 2001 cho thấy Mexico là đối thủ đáng gờm. Trong 2 lần đọ sức với Chile ở Copa America, Mexico giành chiến thắng 2-1 và một lần cầm hòa 0-0. Hầu hết 23 tuyển thủ Mexico đều thi đấu trong nước. 3 gương mặt ấn tượng đang chơi ở châu Âu là tiền đạo Jimenez (Atletico Madrid), Aquino (Vallencano) và Corona (Twente). Với tâm lý thoải mái, thầy trò Herrera xem đây là dịp cọ xát để chuẩn bị cho Gold Cup Concacaf 2015 đồng tổ chức ở Mỹ và Canada vào ngày 7-7 tới. Tuy nhiên, Mexico sẽ nỗ lực giành 1 trong 2 vé ở bảng A. Nếu đạt thành tích tốt nhất trong số 3 đội xếp thứ 3, Mexico có thể giành 1 trong 2 vé còn lại lọt vào tứ kết.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên