Copa America: Hạ gục Venezuela, Peru giành huy chương đồng

Cập nhật: 24-07-2011 | 00:00:00

Tiền đạo đang khoác áo Hamburg, Guerrero với một cú hat-trick của riêng mình đã giúp tuyển Peru đè bẹp Venezuela, qua đó giành vị trí thứ ba chung cuộc ở Copa America năm nay.

Trước trận đấu nhiều người đã dự đoán một thế trận cân bằng và có phần nghiêng về phía Venezuela, nhưng thực tế trên sân và cả tỉ số cho thấy Peru đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc và xứng đáng với vị trí thứ ba chung cuộc.

 Guerrero chói sáng với hat-trick bàn thắng vào lưới Venezuela

Trận đấu khởi đấu khá cởi mở, trong khi Peru kiểm soát bóng tốt và tổ chức tấn công khá thường xuyên thì Venezuela tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công.

Phút thứ 5, Venezuela suýt nữa đã có bàn mở tỉ số từ tình huống dứt điểm của Giancalo Malodano, bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Cả hai đội tiếp tục duy trì nhịp độ cao cho tới giữa hiệp nhưng đều thiếu chính xác trong những tình huống quyết định. Phút thứ 25, một tình huống phối hợp một-hai rất tốt giúp cho Chiroque bên phía Peru thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương, rất tiếc là pha dứt điểm ở góc hẹp của anh này đã bị thủ môn Vega bắt gọn.

Ít phút sau, Miku bên phía Venezuela có câu trả lời với pha dứt điểm trong vòng cấm, buộc thủ thành Raul Fernandez phải trổ tài phá bóng.

  Các cầu thủ Venezuela có quyền ngẩng cao đầu rời giải

Khi hiệp một đã gần kết thúc và cũng là lúc mà các cầu thủ Venezuela tỏ ra hưng phấn thì Peru đã có bàn mở tỉ số.

3 phút trước khi hết hiệp 1, trong một tình huống phản công cho Peru, Chiroque nhận bóng từ Guerrero trong tư thế cực kì thoái mái, anh không mắc một sai lầm nào và 1-0 cho Peru.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của huấn luyện viên Cesar Farias dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Hai phút sau giờ nghỉ, lại là Miku với một pha dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 58, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn cho Venezuela khi Tomas Rincon nhận thể đỏ do vào bóng bằng cả hai chân với Carlos Lobaton của Peru, một quyết định khá khắt khe của trọng tài Wilmar Roldan.

Phút 65, Peru tận dụng lợi thế hơn người, nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm chính xác của Guerrero sau đường chuyền từ Chiroque.

Venezuela bất ngờ vùng lên với bàn rút ngắn tỉ số phút 78 do công của Arango, cầu thủ được tung vào sân thay người.

Phút 90, Guerrero chấm dứt mọi hi vọng của Venezuela với pha dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Vega sau khi đã loại bỏ 1 hậu vệ đối phương.

Hai phút sau, tiền đạo này hoàn tất hat-trick của riêng mình với một pha dứt điểm đơn giản khi mà hàng thủ Venezuela để lộ quá nhiều khoảng trống.

Hạng ba chung cuộc cho Peru nhưng Venezuela vẫn có thể ngẩng cao đầu sau những gì họ đã làm được ở Copa America năm nay. Với riêng Guerrero, anh đã leo lên vị trí số 1 trong danh sách dội bom với tổng cộng 5 bàn thắng, hơn Luis Suarez của Uruguay 2 bàn.

Tỉ số chung cuộc: 4-1 cho Peru.

Đội hình ra sân:

Peru: Fernandez; Carmona, Acasiete, Rodriguez, Vilchez; Balbin, Yotun, Ballon, Cruzado; Guerrero, Willian Chiroque.

Venezuela: Vega; Rosales, Rey, Vizcarrondo, Cichero; Lucena, Gonzalez, Rincon; Arango; Miku, Rondon.

Bàn thắng: Peru: Willian Chiroque (42'), José Paolo Guerrero (64', 90', 90+3')

Venezuela: Arango (78').

Thẻ đỏ: Venezuela: Rincon (58').

Theo Tinthethao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên