Corolla Cross bùng nổ doanh số trong tháng 11, là SUV bán chạy nhất của Toyota

Cập nhật: 28-12-2020 | 09:48:46

Mẫu xe gầm cao đô thị Corolla Cross liên tục tăng trưởng doanh số, đe nẹt các đối thủ trong phân khúc và chiếm tỷ trọng cao trong số các mẫu ô tô mà Toyota đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Chính thức giao xe từ tháng 9 song đến nay Corolla Cross đã có 2 tháng lọt top 10 xe bán chạy nhất trên thị trường. "Tân binh" này đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng Việt khi cần một mẫu xe gầm cao nhưng vẫn linh hoạt sử dụng trong phố, được trang bị các công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc và giữ được "chất" riêng của Toyota.

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số tháng 11 của Corolla Cross là 1.538 chiếc, liên tục duy trì sức nóng kể từ khi ra mắt. Con số này góp phần tạo nên kỷ lục 9.602 xe Toyota (tính cả Lexus) bán được trong tháng, kết quả tốt nhất của Toyota Việt Nam từ trước đến nay.

Corolla Cross bùng nổ doanh số trong tháng 11, là SUV bán chạy nhất của Toyota - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Corolla Cross - Mẫu SUV bán chạy nhất của Toyota tháng 11/2020

Đáng chú ý, dòng xe SUV của Toyota có hơn 3.000 chiếc đến tay khách hàng trong tháng 11 thì một nửa trong số này là Corolla Cross. Không chỉ mang ý nghĩa về doanh số, Corolla Cross còn dẫn dắt về nền tảng công nghệ (TNGA), gói trang bị an toàn (Toyota Safety Sense) hay tinh thần xe "xanh" của Toyota (hybrid).

Ngay từ cách tiếp cận sản phẩm, Toyota đã thể hiện sự thay đổi khi đưa Corolla Cross về Việt Nam sau chưa đầy một tháng kể từ khi ra mắt toàn cầu. Mẫu xe mang thiết kế trẻ trung, hiện đại với các đường nét mang hơi hướng phương Tây (thừa hưởng từ đàn anh RAV4), được tinh chỉnh để vẫn phù hợp với thị hiếu của người châu Á.

Corolla Cross bùng nổ doanh số trong tháng 11, là SUV bán chạy nhất của Toyota - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Corolla Cross với thiết kế trẻ trung và thời thượng

Corolla Cross cũng là sản phẩm mở đầu cho Toyota tại Việt Nam được trang bị gói an toàn TSS. "Bỏ 800-900 triệu để mua ô tô, Corolla Cross không chỉ đơn thuần là chiếc xe đi lại mà còn hướng đến trải nghiệm lái nhàn nhã và tự tin hơn trên mỗi cung đường. Tính năng giữ làn, phanh tự động khẩn cấp hay kiểm soát hành trình thích ứng… là trang bị hàng đầu trong phân khúc", anh Lê Tuấn Cường, chủ xe Corolla Cross 1.8V, chia sẻ.

Trong khi đó, phiên bản 1.8HV của mẫu xe này lại thuyết phục được gia đình anh Xuân Vinh (Hà Nội). "Có thời gian làm việc tại nước ngoài, tôi rất ấn tượng với các mẫu xe hybrid ở đó nhưng khi về Việt Nam thì phải chờ đến Corolla Cross mới có xe chính hãng. Với chưa đến 1 tỷ đồng, đây là mâu xe lai xăng - điện với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, góp phần bảo vệ môi trường như hướng đi của nhiều nước phát triển", anh nói.

Corolla Cross bùng nổ doanh số trong tháng 11, là SUV bán chạy nhất của Toyota - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Corolla Cross 1.8 HV - xe Hybrid thân thiện môi trường

Corolla Cross được phân phối chính hãng 3 phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HV với giá bán lẻ lần lượt là 720 triệu, 820 triệu và 910 triệu đồng. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Thực tế, Corolla Cross liên tục rơi vào tình trạng khan hàng do lượng khách có nhu cầu cao, trong khi nguồn cung bị hạn chế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hiện tại khách hàng đã kí hợp đồng giao xe đến tháng 4-5 năm sau. Mặc dù hãng đã tích cực thúc đẩy việc giao xe sớm cho khách hàng nhưng Toyota không bị cuốn vào việc chạy đua doanh số, không đánh đổi bằng trải nghiệm của khách hàng.

Ngoài việc là một sản phẩm tốt, người dùng chọn Corolla Cross còn nhận lại các chính sách chăm sóc tốt từ phía hãng và đại lý. Đây cũng là sự khác biệt trong giá trị cốt lõi mà Toyota liên tục xây dựng xuyên suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam.

 

Theo Dân trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên