COVID-19: Biểu tình phản đối phóng tỏa ở nhiều nước châu Âu

Cập nhật: 02-05-2021 | 07:57:32

Tại Bỉ, Phần Lan và Thụy Điển, hàng trăm người dân đã tụ tập biểu tình nhằm phản đối những quy định của chính phủ về chống dịch bệnh COVID-19.

Hàng trăm người tụ tập tại công viên Bois de la Cambre, Bỉ, phản đối các quy định về phong tỏa. (Nguồn: brusselstimes.com)

Hàng trăm người tụ tập tại công viên Bois de la Cambre, Bỉ, phản đối các quy định về phong tỏa. (Nguồn: brusselstimes.com)

Ngày 2/5, cảnh sát Bỉ đã phải dùng tới vòi rồng và đạn hơi cay để giải tán hàng trăm người tụ tập ở một công viên tại thủ đô Brussels phản đối các quy định về phong tỏa.

Theo các nguồn tin, những người tham gia phản đối, chủ yếu là những người trẻ tuổi, đã tham gia vào một cuộc biểu tình có tên gọi "Boum 2."

Bất chấp lời kêu gọi của Thủ tướng Alexander de Croo về việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch COVID-19, cuộc biểu tình vẫn diễn ra, buộc hàng trăm cảnh sát phải triển khai tới công viên Bois de la Cambre để kiểm soát tình hình.

Ngoài ra, cảnh sát phải huy động cả trực thăng và thiết bị bay không người lái để giám sát tình hình, cũng như liên tục nhắc nhở đám đông về việc đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách xã hội.

Vụ việc trên diễn ra trong thời điểm Bỉ tiến hành phong tỏa cả nước lần thứ 2 để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Cùng ngày, đám đông cũng tụ tập tại thủ đô của Phần Lan và Thụy Điển để phản đối những quy định của chính phủ về chống dịch COVID-19.

Tại thủ đô Helsinki, khoảng 300 người đã tham dự một sự kiện, buộc cảnh sát can thiệp và bắt giữ khoảng 50 người.

Còn tại thủ đô Stockholm, khoảng 500-600 người cũng đã tuần hành với những khẩu hiệu liên quan tới các đòi hỏi yêu cầu chính phủ đáp ứng.

Sự kiện này kéo dài hơn hai giờ, bất chấp những nỗ lực giải tán đám đông của cảnh sát Thụy Điển./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên