CPI tháng 11: Hà Nội tăng trên 2%, TP.HCM tăng 1,73%

Cập nhật: 20-11-2010 | 00:00:00

Nhóm hàng có quyền số cao nhất trong rổ giá cả tăng cao đang được xem là nguyên nhân chính khiến chỉ số tăng tại 1 thành phố lớn tăng mạnh trong tháng này: Hà Nội tăng hơn 2%, TP.HCM tăng 1,73%.

 

Tại TP.HCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 11 đột ngột tăng mạnh ở mức 1,73% so với tháng 10. Trong tháng này, 11 nhóm hàng đều đồng loạt tăng giá, dẫn đầu là hàng ăn và dịch vụ ăn uống, với mức tăng 2,76%. Cụ thể, các nhóm nhỏ: lương thực, thực phẩm, ăn uống ngoài gia đình tăng lần lượt 6,65%; 2,88%; 0,67%...

 

Với mức tăng chung của cả thành phố như trên, chỉ số giá trong tháng 11 này đã ghi nhận mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay và đưa CPI của TP.HCM tăng 7,74% so với tháng 12 năm trước.

 

Nguồn tin từ Cục Thống kê cho hay, chỉ số giá tháng 11 của Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng trên 2%. Hiện tại, các số liệu chi tiết về từng nhóm hàng chưa được công bố nhưng thông tin ban đầu cho thấy, nguyên nhân khiến chỉ số giá tăng mạnh là sự “góp sức” của nhóm dẫn đầu là thực phẩm, lượng thực, hàng ăn ngoài gia đình…

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên