VÒNG LOẠI EURO 2016

Croatia - Ý: Cuộc chiến giành ngôi đầu

Cập nhật: 11-06-2015 | 09:38:06

Croatia đã chứng tỏ là đội bóng khó chịu khi xuất sắc cầm hòa Ý 1-1 ở lượt đi trên sân khách. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 13-6, cả hai sẽ cùng quyết đấu trên sân Stadion Poljud để giành vị trí đầu bảng.

 Liệu Ý (áo sậm) có đè bẹp Croatia để giành 3 điểm?

Croatia đang chiếm ưu thế trước Ý trong 8 cuộc đối đầu gần đây (thắng 3, hòa 4, thua 1), nhưng chỉ giành 2 kết quả hòa trên sân nhà. Tại Euro 2012, hai đội hòa nhau 1-1 nhưng ở World Cup 2002 trên đất Nhật, Croatia đã đánh bại Ý 2-1. Hiện, Croatia tạm xếp đầu bảng H với 13 điểm nhiều hơn Ý 2 điểm. Nếu hạ gục tuyển Ý trên sân nhà, họ sẽ nới rộng khoảng cách và thắng thế trong cuộc đua giành vé đến Pháp vào mùa hè 2016. Croatia hiện chơi khá ổn định với thành tích 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) tại vòng loại Euro 2016. Thành tích tốt nhất của Croatia là hạng 3 World Cup 1998. Riêng đấu trường châu Âu, họ 2 lần vào đến tứ kết sau 4 lần tham dự. Ngoài Mandzukic với bản năng sát thủ, Croatia còn sở hữu những tiền vệ đẳng cấp như Rakitic (Barcelona), Perisic (Wolfsburg). Thầy trò N.Kovac sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước tuyển Ý.

Trong khi đó, bóng đá Ý cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ. Dưới bàn tay của HLV Conte, Ý thi đấu với thành tích thuyết phục (thắng 3, hòa 2) ở vòng loại. Từng là nhà vô địch Euro 1968 và Á quân Euro 2012, Ý dày dạn kinh nghiệm với những Buffon, Pirlo, Bonucci… Sự vắng mặt của hậu vệ kỳ cựu Chiellini do chấn thương gây tổn thất không nhỏ cho hàng thủ Ý. Hiện Ý vẫn chưa sản sinh ra những mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công như Rossi, Del Piaro hay P.Inzaghi một thời. Ý sẽ quyết đấu để vươn lên đầu bảng hoặc ít ra cũng rời sân khách với 1 điểm trong tay.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên