Cụ bà 103 tuổi nhảy dù từ độ cao 3.000m

Cập nhật: 19-08-2013 | 00:00:00

Một cụ bà 103 tuổi người Brazil có thể sẽ lập được kỷ lục người nhảy dù già nhất thế giới sau khi thực hiện cú nhảy từ độ cao 3.000m.

Cụ Aida Mendes nhảy dù khi 100 tuổi. Ảnh: Globalvoicesonline.org

Hãng tin ITAR-Tass của Brazil ngày hôm qua đưa tin cụ bà Aida Mendes vừa thực hiện cú nhảy dù trên không hôm 17-8 gần chỗ giao giữa biên giới của các nước Brazil, Argentina và Paraguay. Đây là cú nhảy lần thứ hai của cụ Mendes từ khi cụ bước qua tuổi 100, và trong lần này, cụ đã gửi giấy tờ lên cơ quan có thẩm quyền với hy vọng sẽ được công nhận kỷ lục.

Cụ Mendes đã nhảy từ độ cao 3.000m từ một chiếc máy bay cùng với người hướng dẫn và một người quay camera. Cú nhảy kéo dài trong 6 phút.

"Trong cuộc sống, bạn luôn phải dũng cảm, bởi sự can đảm luôn có ích cho bạn", cụ Mendes nói sau khi hạ cánh an toàn xuống mặt đất, đồng thời nói thêm rằng "cụ đang có dự định sẽ chia tay với sở thích này, mặc dù tình trạng sức khỏe của cụ vẫn còn khá tốt".

Trước khi thực hiện cú nhảy, cụ Mendes đã được kiểm tra về sức khỏe tổng thể, trong đó có việc đảm bảo rằng huyết áp của bà vẫn trong tình trạng cho phép.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên