Cụ bà 73 tuổi lập kỷ lục chinh phục đỉnh Everest

Cập nhật: 22-05-2012 | 00:00:00

Cụ Tamae Watanabe, 73 tuổi người Nhật vừa trở thành người lớn tuổi nhất chinh phục đỉnh núi Everest. Đáng chú ý đây đã là lần thứ hai bà lên đến “nóc nhà” của thế giới sau khi từng là phụ nữ lớn tuổi nhất lên đến đây 10 năm trước.

 Cụ bà Tamae Watanabe đã 2 lần chinh phục Everest Leo núi là một môn thể thao mạo hiểm đang được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới ưa thích. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thể lực, bản lĩnh và kinh nghiệm để leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest. Không ít nhà leo núi đã bỏ mạng vì cái lạnh thấu xương và bầu không khí rất loãng ở độ cao hàng nghìn mét so với mực nước biển.

Thế nhưng cuối tuần qua, cụ bà 73 tuổi Tamae Watanabe người Nhật đã chứng tỏ tuổi tác không thể ngăn cản bước chân của những người thực sự dũng cảm khi leo lên ngọn núi cao nhất thế giới. Cùng đi với bà còn có 4 thành viên khác.

10 năm trước bà Watanabe từng được vinh danh là phụ nữ lớn tuổi nhất chinh phục đỉnh Everest cao 8.850m nhưng với thành tích mới này bà khiến ngay cả các đối thủ nam cũng phải bái phục. Hiện kỷ lục người lớn tuổi nhất chinh phục “nóc nhà thế giới” đang thuộc về cụ ông Min Bahadur Sherchan người Nepal. Năm 2008 ông đã lên tới đỉnh dù đã ở tuổi 76.

Đại diện Hiệp hội những nhà leo núi Trung Quốc Tây Tạng ở Nepal cho biết, sức khỏe của tòan bộ đoàn leo núi đều rất tốt sau khi lên đến đỉnh. Bà Watanabe cùng cả nhóm đã đóng trại ở độ cao 8.300m hôm thứ sáu (19-5) trước khi dốc sức leo suốt đêm đó để lên tới đỉnh cao nhất vào sáng hôm sau. Rất may mắn cho đoàn là điều kiện thời tiết thuận lợi đã giúp cuộc hành trình bớt khó khăn bởi từ đầu năm đến nay nhiều đoàn buộc phải bỏ cuộc giữa chừng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên