Cụ bà giải cứu màn ảnh nhỏ!

Cập nhật: 24-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Cụ bà 74 tuổi với nụ cười móm mém khoe 3 cái răng cửa và giọng hát tuy không vượt thời gian nhưng đem đến cho người nghe một cảm xúc rất thật, rất tự nhiên, rất gần gũi như lời ru ngàn đời của mẹ đã trở thành nhân vật thu hút sự quan tâm theo dõi đông đảo khán giả truyền hình vào vòng chung kết đầu tiên cuộc thi Tiếng hát mãi xanh do đài truyền hình TP.HCM tổ chức đêm qua (23-4). 

Cụ bà Lê Thị Nhung với tiếng hát mãi xanh thu hút người xem

Có thể khán giả của màn ảnh nhỏ tối qua chưa thật sự hân hoan hồ hỡi vì đã bắt được một thần tượng âm nhạc với giọng ca thiên phú làm mê hoặc lòng người như Susan Boyle. Ngược lại, phần trình diễn của cụ bà thí sinh cũng khá chật vật và trầy trật mấy lần vì lý do tuổi tác, cụ bà bị lãng tai không nghe rõ đoạn nhạc giang tấu nên không bắt giọng được phần điệp khúc hơi khó của bài hát. Sau khi được sự đồng ý của ban giám khảo, ban nhạc đã chơi tổng lực và tăng âm lượng ở đoạn giang tấu để cụ bà nghe rõ hơn và thi lại. May quá, cuối cùng cụ bà cũng đã vượt qua tuổi tác để hoàn thành tác phẩm một cách vừa vặn.

Sau phần dự thi được khán giả chờ đợi nhất của cụ bà thí sinh Lê Thị Nhung, 74 tuổi ở tận ấp Bưng Môn, xã Long An, H.Long Khánh (Đồng Nai) được báo chí thông tin trước đó, khán phòng đã không lặng đi rồi vỡ òa cảm xúc như mong đợi. Khán giả xem qua màn ảnh nhỏ cũng không tức tốc ồ ạt lên internet chia sẻ, bình luận như trường hợp thí sinh Uyên Linh ở cuộc thi Việt Nam Idol năm 2010. Nhưng chắc chắn số đông khán giả đêm qua đều có chung một cảm xúc thật hạnh phúc, thật vui sướng sau khi nín thở theo dõi phần dự thi của thí sinh 74 tuổi đã “đánh bật” 2.200 giọng hát hay khắp nơi trong cả nước để lọt vào vòng chung kết.

Hạnh phúc và vui sướng vì sau bao nhiêu năm vất vả mưu sinh, giờ đây các anh chị, cô chú, các cụ ông cụ bà đã có được một sân chơi thật ý nghĩa, được thỏa lòng khao khát đam mê ca hát bấy lâu. Hạnh phúc và vui sướng vì đã quá lâu rồi, sau một ngày làm việc căng thẳng, khán giả cứ bị nhà đài cho thưởng thức nhiều chương trình giải trí dỡ tệ. Thậm chí chỉ mong mở ti vi lên xem chương trình giải trí để ngủ mà ngủ cũng chẳng xong vì tức anh ách với những bộ phim có nội dung từ trên trời rơi xuống, những ca sĩ thích khoe dáng hơn khoe giọng.

Có thể khen hơi quá lời khi cho rằng cụ bà gầy guộc liêu xiêu tóc bạc đã giải cứu màn ảnh nhỏ, sự có mặt của cụ đã thu hút khán giả trở lại với chương trình giải trí trên truyền hình. Song, sau đêm thi chung kết đầu tiên, cụ bà thí sinh Lê Thị Nhung đã đoạt giải thí sinh được nhiều người yêu thích nhất, chứng tỏ sức hút của cụ là có thật.

Thật lòng xin cảm ơn cụ Lê Thị Nhung đã đem đến cho khán giả một cảm xúc thật dễ chịu với thế giới âm nhạc đầy tạp âm hiện nay. Giữa vườn hoa nghệ thuật đầy rẫy những giọng ca èo uột của các hot girl, hot boy, sự xuất hiện một giọng ca mãi xanh tràn đầy sức sống của cụ thật đáng trân trọng.

Cụ sẵn sàng lội bộ hàng mấy cây số để ra đường cái, đón xe buýt về Sài Gòn đem lời ca tiếng hát làm đẹp cho đời thì khán giả truyền hình cũng luôn sẵn sàng lắng nghe và “bỏ phiếu” bình chọn cho cụ, thưa cụ.

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên