Cụ mọc sừng trên trán không muốn… cắt sừng

Cập nhật: 09-04-2010 | 00:00:00
Cụ bà người Trung Quốc 101 tuổi, bị mọc một chiếc sừng trên trán trái, khẳng định bà không muốn cắt nó và hiện giờ đang mong chờ một chiếc sừng khác mọc lên ở bên phải.

 

Cụ bà Zhang Ruifang lần đầu tiên phát hiện chiếc sừng phía bên trán trái hồi năm 2009 và giờ nó dài khoảng 6m. Bà cho biết các bác sĩ đã xác nhận những nghi ngờ ban đầu của bà rằng một chiếc sừng tương tự đang phát triển ở bên trán phải.

 

Bà Zhang nói đã từ chối lời đề nghị cắt bỏ chúng vì bà chưa từng có nhiều người đến thăm như vậy ở Linlou, tỉnh Hà Nam, phía Đông Trung Quốc.

 

“Ban đầu nó gây phiền toái khi ngủ và nhiều việc khác, nhưng giờ lúc nào tôi cũng có nhiều người đến thăm hỏi và mang đến nhiều đồ ăn, quà và còn muốn chụp ảnh tôi”.

 

“Vài bác sĩ nói rằng họ sẽ cắt bỏ nó miễn phí nhưng tôi đã từ chối. Thực tế tôi còn đang chờ đợi không biết khi nào chiếc còn lại mới lớn hơn một chút”, cụ bà giải thích.

 

Ông Zhang Guozheng, 60 tuổi, con trai út của bà Zhang, cho biết ông và 5 anh em khác đã từ bỏ ý định cố gắng thuyết phục mẹ cắt bỏ chúng.

 

Ông nói: “Bà có nhiều thời gian riêng và chúng tôi không chú ý nhiều đến chiếc sừng cho đến khi quá muộn. Nhưng sau này bà có vẻ khá gắn bó với nó”.

 

Chiếc sừng này có khả năng là “những vết sừng da” -  hợp thành từ keratin, cũng là chất hình thành nên móng tay. Mặc dù hầu hết các vết sừng da chỉ dài một vài milimet, nhưng một vài vết có thể  phát triển tới vài cm trên da.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên