Cử tri các huyện Tân Uyên, Thuận An, Bến Cát, Dầu Tiếng: Quan tâm các vấn đề môi trường, đất đai và dân sinh

Cập nhật: 04-08-2010 | 00:00:00

Để kịp thời thông báo tình hình cuộc họp HĐND vừa qua và nắm bắt ý kiến cử tri, hôm qua (3-8), các Đoàn đại biểu HĐND 2 cấp đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các huyện Tân Uyên, Thuận An, Dầu Tiếng và Bến Cát.

Tại Tân Uyên, Đoàn đại biểu HĐND 2 cấp đã có buổi tiếp xúc cử tri với 3 xã Thường Tân, Tân Mỹ và Lạc An. Sau khi lắng nghe đại diện đoàn báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 17 HĐND tỉnh khóa VII và báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của địa phương trong 6 tháng đầu năm, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề về công trình nước sạch, tranh chấp đất đai, giao thông xuống cấp, ô nhiễm môi trường do bụi đá ở xã Thường Tân, giải pháp cho lao động thất nghiệp...

Tại Thuận An, cử tri các xã Bình Hòa và thị trấn Lái Thiêu phản ánh tình trạng an ninh trật tự tại các khu dân cư còn diễn biến phức tạp, tình trạng ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông vẫn còn nhiều. Cử tri đặt câu hỏi, đất bồi thường cho hộ bị giải tỏa đền bù có phải đóng thuế khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng? Tại sao rất nhiều hộ tại các khu dân cư đủ điều kiện vẫn chưa được cấp sổ đỏ? Nhiều cử tri ấp Bình Đáng bức xúc hiện nay tại khu vực chợ Bình Hòa 2 thuộc khu dân cư này còn nhiều hộ xây dựng lấn chiếm nằm trên hệ thống thoát nước nhưng chưa thấy cơ quan thẩm quyền xử lý dứt điểm...Tại Bến Cát, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân làm trưởng đoàn cũng đã tiếp xúc cử tri các xã Lai Uyên, Trừ Văn Thố, Lai Hưng, An Tây, Phú An. Tại các địa phương này, ô nhiễm môi trường vẫn là vấn đề chính được nhiều cử tri quan tâm. Cử tri cũng đã “điểm mặt” một số công ty, xí nghiệp, trại chăn nuôi công khai hoặc lén lút xả khói bụi, nước thải và mùi hôi... gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Cử tri cũng nêu vấn đề thoát nước KCN Bầu Bàng đang đe dọa nghiêm trọng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân và biến hồ Từ Vân thành con sông mỗi khi mưa lớn, có thể gây vỡ hồ bất cứ lúc nào và kiến nghị cần có biện pháp khắc phục trước khi hậu quả lớn xảy ra.Tại Dầu Tiếng, cử tri xã Long Hòa kiến nghị về những khó khăn, bức xúc hiện nay ở địa phương như cơ sở khai thác cát lậu ở khu vực cầu Hố Đá gây sạt lở đất đai, hoa màu của dân; trại heo của Công ty TNHH Thanh Thân đóng trên địa bàn ấp Long Nguyên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; tình trạng dùng thuốc đánh cá đang xảy ra nhiều làm mất cân bằng hệ sinh thái, cạn kiệt nguồn thủy sản...

Những ý kiến thuộc thẩm quyền, các đoàn đã tiến hành giải trình thỏa đáng với cử tri. Riêng những ý kiến không thuộc thẩm quyền được các đoàn ghi nhận để phối hợp với các ngành chức năng xem xét, trả lời cử tri trong phiên tiếp xúc lần sau.

K.VÂN - H.VĂN - H.NHÂN - H.MỪNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên