Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề quan trọng

Cập nhật: 01-06-2020 | 18:24:58

Cử tri phường Hưng Định nêu ý kiến với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Thuận An.    Ảnh: QUỐC CHIẾN  

(BDO) Chiều 1-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Thuận An do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hưng Định, TP.Thuận An. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hưng Định đã bày phấn khởi, vui mừng trước những kết quả tỉnh nhà đạt được trên các lĩnh vực, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri các lần tiếp xúc trước, nhất là việc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 hiệu quả. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hưng Định cho biết Điện lực TP.Thuận An chưa giải quyết thỏa đáng kiến nghị của người dân, các thắc mắc liên quan đến giá điện. Cử tri còn kiến nghị về các lĩnh vực buôn bán vật liệu xây dựng, giáo dục… Đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Thuận An, chính quyền địa phương đã trả lời thỏa đáng những kiến nghị của cử tri.

Sáng cùng ngày, các tổ đại điểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Thuận An đã tiếp xúc cử tri các phường Vĩnh Phú, Bình Chuẩn, Bình Nhâm của TP.Thuận An. Các tổ đã ghi nhận trên 20 kiến nghị của cử tri liên quan đến nhiều lĩnh vực như điện lực, giao thông, đô thị, đất đai, môi trường, giáo dục, trật tự an toàn giao thông, các chế độ, chính sách hỗ trợ… Đại diện các Tổ đại điểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Thuận An đã trả lời thỏa đáng những kiến nghị của cử tri.

* Chiều cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh và TP.Thuận An đã tiếp xúc cử tri 2 phường Bình Hòa, An Thạnh (TP.Thuận An). Tại phường Bình Hòa, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề cần sớm giải quyết, như tình trạng đỗ xe hơi trên vỉa hè thường xuyên diễn ra đoạn từ cổng Công ty Cổ phần Tiếp Vận Miền Nam đến Ngã tư 550, gây ảnh hưởng trật tự đô thị và an toàn giao thông; cần nâng kinh phí hỗ trợ phụ cấp thêm cho tổ trưởng tổ nhân dân tự quản; người dân bất bình khi bắt buộc phải mua bảo hiểm mô tô, xe gắn máy, trong khi đó việc giải quyết trường hợp gặp tai nạn thì chậm trễ…

Tại phường An Thạnh, cử tri đề nghị cần xem xét, hỗ trợ về việc xin cấp giấy khai sinh cho các em nhỏ trong những trường hợp đặc biệt để thuận tiện cho việc đi học của các em trong độ tuổi chuẩn bị hồ sơ đến trường; sớm tháo gỡ khó khăn trong việc xin tách sổ chung… Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và TP.Thuận An đã giải đáp, trả lời và làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời sẽ tập hợp, chuyển đến các ngành chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

* Trong chiều 1-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Dầu Tiếng đã có buổi tiếp xúc với  cử tri xã Minh Hòa và thị trấn Dầu Tiếng. Tại đây, cử tri 2 địa phương kiến nghị ngành chức năng xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng, tình trạng xe tải, xe ben chở quá tải làm hư hỏng các tuyến đường trên địa bàn; tình trạng học sinh đi xe phấn khối lớn…

Đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện, chính quyền xã Minh Hòa và thị Trấn Dầu Tiếng đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền; ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến ngành chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

HỒ VĂN - VĂN TIẾN - MINH TRÍ - HỒNG NGA  

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Cử tri

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên