Cử tri quan tâm vấn đề địa bàn có dân số đông, tinh giản biên chế có đáp ứng được hiệu quả công việc

Cập nhật: 05-12-2019 | 11:38:24

(BDO) Sáng 5-12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với gần 300 cử tri 2 phường An Phú và Bình Chuẩn, TX.Thuận An. 


Ông Bùi Văn Bình, cử tri phường an phú, phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông qua báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và một số nội dung được cử tri quan tâm, đồng thuận, như: Quốc hội thông qua việc nâng tuổi nghỉ hưu của công chức, viên chức và người lao động; người lao động được nghỉ thêm 1 ngày trong năm; cho phép thành lập thêm tổ chức khác ngoài tổ chức công đoàn nhằm bảo vệ người lao động tại doanh nghiệp…

Buổi tiếp tục cũng đã nhận được những ý kiến đóng góp của cử tri 2 phường An Phú, Bình Chuẩn xoay quanh các vấn đề, như: BHYT cho người bệnh chưa đáp ứng yêu cầu; cống thoát nước trên đường ĐT743 thuộc địa bàn phường An Phú chưa thật sự bảo đảm cho cuộc sống của người dân; lộ trình nâng cấp nút thắt giao thông tại ngã 6 An Phú còn quá chậm. Vấn đề cải cách TTHC, tinh giản biên chế cũng được củ tri quan tâm kiến nghị, trong đó có ý kiến cử tri cho rằng, Quốc hội cần nghiên cứu đến thực tế dân số địa bàn, dân số quá đông thì việc tinh giản biên chế có đáp ứng được hiệu quả công việc hay không. Vấn đề quy hoạch nghĩa trang trên địa bàn phường An Phú cần được thông tin rõ cho người dân biết. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị cần có biện pháp quản lý tốt các vấn đề liên quan đến người nước ngoài đang sống trên địa bàn.

Đại diện chính quyền địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải đáp, trao đổi thẳng thắn các vấn đền cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên