Cú trượt dài của Liverpool

Cập nhật: 06-03-2020 | 09:13:57

Người hâm mộ thực sự chưa hiểu chuyện gì xảy ra khi một Liverpool đang bay cao trên ngôi đầu Giải Ngoại hạng Anh, lại trượt ngã bởi những trận thua liên tiếp ở đấu trường châu Âu lẫn trong nước. Mới đây, thất bại 0-2 trước Chelsea đã chấm dứt giấc mơ giành vé vào tứ kết FA Cup của thầy trò J.Klopp.


M.Salah (trái) cùng Mane thẫn thờ sau những thất bại gần đây của Liverpool

Tại sân chơi League Cup nước Anh, trận tứ kết giữa Liverpool và Aston Villa diễn ra vào ngày 18-12-2019 là 1 thảm họa thực sự đối với đội bóng phố cảng. Thất bại khó tin 5-0 trước Aston Villa là bài học cay đắng đối với HLV J.Klopp. Sự chủ quan khi tung ra đội hình 2 thiếu vắng những trụ cột như bộ ba tấn công Mane - Firmino - M.Salah hay trung vệ V.van Dijk… khiến lối chơi của Liverpool hoàn toàn bị phá sản. Hãy nhớ Aston Villa đã vào đến chung kết League Cup và chỉ để thua đương kim vô địch Man City 1-2.

Sau đó, dù chỉ để thua chủ nhà Atletico Madrid 0-1 ở lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League nhưng với phong độ hiện tại, mấy ai dám tin vào khả năng đi tiếp của Liverpool khi tiếp đại diện La Liga trên đất Anh vào ngày 12-3 tới. Bước vào vòng 27, dù đang thăng hoa ở ngôi vị số 1 và bỏ xa đội nhì bảng Man City đến 22 điểm, nhưng chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước West Ham đã bộc lộ nhiều yếu điểm nơi hàng thủ.

Và rồi, điềm dữ như được báo trước cho Liverpool trong chuyến hành quân đến sân Vicarage Road của đội đang xếp thứ 17 ở thời điểm đó. Tâm lý chủ quan khiến thầy trò J.Klopp phải trả giá đắt bằng thất bại toàn diện 0-3 trước Watford. Lúc ấy, người hâm mộ chợt nghĩ Liverpool chơi sa sút khi gặp những đội được xem là quá yếu đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” như Aston Villa hay Watford nên tự trấn an mình. Nhiều tin đồn cho rằng, HLV J.Klopp đã nổi giận vì lối chơi bạc nhược của Liverpool. Thế nhưng, nhà cầm quân người Đức cho biết: “Tôi có thể tức giận nhưng đã không làm điều đó. Đâu thể la hét như thể họ đã từng để thua 10 trận liên tiếp”. Thực sự Liverpool chỉ mới nhận thất bại đầu tiên sau kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp tại Premier League mùa này.

Và rồi thêm cú ngã ngựa 0-2 tại vòng 1-8 FA Cup trước chủ nhà Chelsea - đội đang ở tốp 4 và có thành tích thất vọng trong 5 trận gần đây (thắng 2, hòa 2, thua 1) khiến HLV J.Klopp phải xem lại. Có vẻ “sóng ngầm” đang nỗi lên trong nội bộ của Liverpool.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên