Cú vấp đáng tiếc và 2 thách thức của B.Bình Dương

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:55:45

 Trận thua của B.BD để lại rất nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ và giới quan sát. Tiếc không phải chỉ vì đây là thất bại đầu tiên của B.BD sau chuỗi 7 trận toàn thắng liên tục (nếu tính luôn 2 trận ở Cúp Quốc gia là 9 trận) mà trận thua đó có thể sẽ khiến cho B.BD đánh mất cơ hội vô địch khi kết thúc mùa giải.

   B.BD (phải) cần phải biết đứng dậy mạnh mẽ hơn sau cú vấp ngã bất ngờ trước TQN

Hiện tại B.BD đã kém đội đầu bảng Hà Nội T&T (HNTT) 3 điểm và thi đấu nhiều hơn đối phương 1 trận. Vào ngày 11-6 tới, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp đội chủ nhà Đồng Nai. Trong trường hợp đánh bại đội chủ sân Biên Hòa thì HNTT sẽ nới rộng khoảng cách với B.BD lên 6 điểm.

Lúc đó, cho dù B.BD giành chiến thắng trong trận “chung kết” với HNT&T trên sân nhà Gò Đậu ở vòng 18 diễn ra vào ngày 17-6 tới, thì đội bóng đất Thủ cũng sẽ không thể đòi lại được ngôi đầu bảng. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu với TQN thì khả năng B.BD mất điểm trong những lần đối đầu với các đối thủ trên là không nhỏ, đương nhiên sẽ tỷ lệ nghịch với cơ hội vô địch của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải.

Vấn đề của B.BD lúc này là giải quyết thành công những tồn tại đã có trong trận thua 1-2 trước TQN. Thứ nhất, đó là khả năng dứt điểm thiếu hiệu quả của các chân sút B.BD, một căn bệnh cũ của đội bóng đất Thủ từng tồn tại dưới thời các nhà cầm quân trước đây. Nhiều CĐV cho rằng B.BD đã nhập cuộc tương đối tốt khi bắt đầu trận đấu và nếu Anh Đức không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của mình ngay phút đầu tiên trận đấu hoặc một loạt tình huống sau đó (Abass, Suleiman), thì đội khách đã không phải ra về trắng tay.

HN T&T thắng ngược trên sân Hải Phòng

Tối qua (1-6), Hà Nội T&T (HNTT) đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng sau khi để cho đội chủ nhà 2 lần ghi bàn dẫn trước. Các kết quả đáng chú ý khác: HAGL - ĐTLA 1-2, Quảng Nam - SLNA 0-3, Đồng Nai - An Giang 0-1.

LONG VĨNH

Thứ hai, GĐKT Lê Thụy Hải cần phải có những điều chỉnh củng cố sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Với kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc dày dạn của mình, trung vệ tân binh Lê Phước Tứ có thể sẽ mang đến sự an toàn cho khung thành của thủ môn Quốc Thiện Esele hơn là những gương mặt khác. Cuối cùng, B.BD cần phải tìm ra một nhân tố có thể thay thế hoàn hảo vai trò và vị trí của Oloya Moses mỗi khi cầu thủ này không thể ra sân. Vấn đề thứ hai có thể giải quyết không quá khó, tuy nhiên 2 vấn đề còn lại thì không dễ đáp ứng.

Thua 1 trận thì không phải là mất tất cả và đội nào cũng có thể vấp ngã. Nhưng quan trọng là B.BD có biết đứng lên từ thất bại và tận dụng tốt sự lạc nhịp của đối phương để lên ngôi vô địch?!

Bài, ảnh: CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên