Của cho không bằng cách cho

Cập nhật: 16-01-2020 | 09:15:08

Tính đến ngày 14-1-2020, hơn 1 tháng sau khi giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 30, U22 Việt Nam vẫn chưa được nhận hết số tiền thưởng mà các nhà hảo tâm hứa trao cho đội thông qua cầu nối trung gian Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Với chiến tích giành tấm huy chương SEA Games đầu tiên cho bóng đá Việt Nam sau những năm chờ đợi, U22 Việt Nam đã được các doanh nghiệp, các cá nhân, tập thể hứa trao thưởng khoảng hơn 20 tỷ đồng. Số tiền này dần dần được chuyển về tài khoản của VFF - nơi đóng vai trò trung gian kể từ sau SEA Games 30. Tuy nhiên, tính đến ngày 14-1-2020, con số VFF nhận được mới chỉ đạt hơn 70% - khoảng 15 tỷ đồng.

Được biết, việc chia tiền thưởng cho các thành viên đội U22 Việt Nam có phần hơi khác so với đội tuyển nữ. Theo bình bầu và xếp loại đợt 1, HLV trưởng Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin được 175 triệu đồng/người, các cầu thủ đá chính tại SEA Games 30 như Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Tiến Linh... được xếp loại A, nhận khoảng 140 triệu đồng/người. Các bác sĩ được 100 triệu đồng/người, cao hơn cầu thủ được xếp loại A. Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, việc chậm trễ tiền thưởng không phải quá đáng ngại và là điều thường xuyên xảy ra. Với số tiền còn lại - khoảng 5 tỷ đồng, VFF đã có ý nhắc nhở các đơn vị trao thưởng và tất cả đều hứa sẽ làm như cam kết.

Cách đây vài ngày, đội tuyển nữ Việt Nam cũng được một doanh nghiệp hứa thưởng 500 triệu với thành tích tương tự như các đồng nghiệp nam. Tuy nhiên, với yêu cầu khó từ lãnh đạo của công ty này, nhất là sau khi truyền thông vào cuộc mạnh mẽ, cuối cùng số tiền trên đã không được trao như mong đợi ban đầu. Tình trạng lợi dụng hình ảnh, truyền thông để quảng bá cho doanh nghiệp mỗi khi có sự kiện thể thao nóng xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam. Đã có doanh nghiệp chỉ hứa thưởng suông bằng bảng danh vị rồi sau đó mất tích. Hãy trân trọng mồ hôi, công sức của vận động viên, cầu thủ và đặc biệt là danh dự của họ. Của cho không bằng cách cho.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên