Cửa hàng, siêu thị vẫn mở cửa bình thường, người dân cứ yên tâm

Cập nhật: 31-03-2020 | 19:29:58

(BDO) Trưa 31-3, Sau khi Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, nhiều người dân đã đi mua thực phẩm, nhu yếu phẩm dự trữ.

Người dân mua nhu yếu phẩm tại các cửa hàng bách hóa chợ Thủ Dầu Một

Tại các chợ truyền thống, người dân vây kín các cửa hàng bách hóa để mua hàng, ở các siêu thị lượng người đến mua sắm cũng đông hơn hẳn. Tại siêu thị Aeon, dự đoán trước tình hình nên lãnh đạo siêu thị đã tính toán, chuẩn bị hàng hóa nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Trao đổi với một số khách hàng, họ cho biết do lo ngại dịch bệnh lây lan nên họ mua thực phẩm sử dụng trong vài ngày để hạn chế ra đường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mọi người đồng loạt đi mua sắm, lượng người tập trung đông tại một địa điểm là điều đáng lo, bởi theo khuyến cáo hiện nay không nên tập trung nhiều người tại nơi công cộng. Trong khi đó, theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa. Các siêu thị, nhà cung cấp cũng đã đều cam kết không tăng giá đột biến trong thời gian dịch bệnh và đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu trong dịch bệnh, không để tình trạng thiếu hụt một số nguồn hàng hóa thiết yếu...

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên