Cửa hàng tiện ích: Phát triển mạnh

Cập nhật: 07-12-2019 | 21:55:45

Nắm bắt nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân đang dần thay đổi theo hướng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là tiện lợi, các cửa hàng tiện ích đã xuất hiện tại thành phố. Loại hình kinh doanh này được đánh giá là một xu hướng văn minh thương mại, đang phát triển khá nhanh trên địa bàn thành phố.

 

Người dân mua sắm tại cửa hàng tiện lợi Vimart+. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Trước đây, cứ mỗi dịp cuối tuần, chị Nguyễn Lan Anh, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một thường đến Siêu thị Co.op Mart hoặc Big C cách nhà 2km để mua sắm những mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt của gia đình trong một tuần. Tuy nhiên, từ ngày gần nhà có siêu thị mini, chị không phải tích trữ thực phẩm như trước. Thay vào đó, vào cuối ngày hết giờ làm việc chị chỉ cần vào cửa hàng Vinmart + ngay gần nhà là đã mua được đồ tươi ngon về chế biến phục vụ bữa cơm cho gia đình.

Chia sẻ lý do thay đổi thói quen mua sắm, chị Anh cho biết mua sắm ở đây chị cảm thấy yên tâm hơn so với chợ bên ngoài. Bởi vì hàng hóa bán tại cửa hàng này gắn nhãn mác đầy đủ, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm tươi sống được bảo quản trong tủ lạnh.

Có thể thấy, tâm lý và thói quen của các bà nội trợ như chị Anh đang là xu hướng của nhiều người do tính tiện lợi và nhanh chóng mà các cửa hàng tiện ích này mang lại. Đặt biệt, các cửa hàng tiện ích đều dành vị trí để xe máy cho khách rộng rãi, vừa tiện lợi cho khách hàng vừa bảo đảm trật tự đô thị.

Một bảo vệ tại cửa hàng Vinmart trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, cho hay khi khách đến mua sắm sẽ gửi xe và vào mua hàng nhanh chóng, thuận tiện. Khi mua hàng nhiều, khách hàng còn được nhân viên mang giúp lên xe, chính vì vậy khách hàng hài lòng khi đến với cửa hàng bán lẻ tiện lợi này.

 Theo Phòng Kinh tế TP.Thủ Dầu Một, việc phát triển các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố cho thấy sức tiêu dùng tại đây còn tiềm năng tăng trưởng cao trong thời gian tới. Như vậy, với sự phát triển của các loại hình thương mại mới như cửa hàng tiện lợi đã từng bước giúp người dân thay đổi thói quen mua sắm theo hướng văn minh, không mua bán tùy tiện trên vỉa hè, dưới lòng đường; không tiêu thụ, sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên