Của rẻ là của ôi!

Cập nhật: 14-11-2014 | 07:16:57

Khi nói về sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi hay giảm giá, cha ông ta từng đúc kết một câu ngắn gọn: “Của rẻ là của ôi!”, quả đúng cả về nghĩa bóng, lẫn nghĩa đen. Ngẫm lại trong mấy ngày gần đây, khi Khu du lịch (KDL) Đại Nam “xả cửa” thì những dịch vụ phục vụ khách du lịch đi kèm tại đây cũng “ôi” thảm hại, mà “đoạn trường” chỉ có những ai đã trót “qua cầu” mới hay!

Ngay sau khi KDL Đại Nam thông báo khuyến mãi không thu vé vào cổng và giảm giá một số dịch vụ vui chơi giải trí, trong những ngày qua đã có hàng trăm ngàn lượt du khách đội nắng tìm đến đây vui chơi. Tuy nhiên, điều đáng nói là do cùng một lúc lượng khách du lịch đổ về đây quá lớn nên mọi dịch vụ đi kèm đều tê liệt, không đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí mà du khách mong đợi. Bên ngoài cổng KDL, do thiếu sự phối hợp với chính quyền địa phương trong việc phân luồng giao thông và giữ gìn an ninh trật tự nên trong các ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật tuần qua đã diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường dẫn đến khu vui chơi giải trí này. Cùng với đó là tình trạng giật dọc, móc túi du khách và thu tiền giữ xe với giá “trên trời” tại những điểm giữ xe tự phát!

Đó là chuyện bực mình bên ngoài cổng, còn những ai đã vào được bên trong KDL này cũng bực mình không kém khi phải chen lấn tại những nơi vui chơi và bị đối xử như những người “tham của rẻ”! Còn gì bực mình hơn khi “thượng đế” bỏ tiền để mua sự phục vụ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lại bị đối xử theo kiểu “thượng đế” nửa vời! Do một thời gian dài KDL này “vắng như chùa Bà Đanh”, nên lượng nhân viên phục vụ du khách tại các điểm vui chơi giảm, số lượng bảo vệ cho sự an toàn của du khách giảm và các dịch vụ không được mở rộng để đón một lượng lớn du khách, nên chuyện “quá tải” dịch vụ và phục vụ khi lượng du khách đột ngột tăng là điều dễ hiểu.

Có một điều lạ là chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày, Công ty Cổ phần Đại Nam đã liên tục có 3 thông báo khác nhau về kế hoạch tạm ngừng đóng cửa KDL Đại Nam. Đầu tiên là thông báo được đăng tải vào ngày 4-11 với nội dung sẽ đóng cửa KDL Đại Nam từ ngày 10-11 đến hết năm 2014. Tiếp đó vào ngày 10-11, KDL này thông báo thời gian đóng cửa được lùi lại đến ngày 20-11. Cuối cùng là thông báo mới nhất cho biết trong thời gian đóng cửa từ 20-11 đến 31-12-2014, thay vì ngừng hoạt động KDL Đại Nam vẫn mở cửa miễn phí cho khách tham quan, riêng trò chơi vẫn tính phí bình thường, vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật trong tuần. Phải chăng đây là trò câu khách rẻ tiền của ông chủ KDL Đại Nam, còn “thượng đế” thì liên tục bị lừa?!

“Tiền nào của đó” là đúc kết của cha ông ta khi nói về những trường hợp bỏ tiền “mua của rẻ” rồi ôm lấy sự bực mình không biết kêu ai, quả không sai!

LÊ TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên