Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh: Triển khai kế hoạch kiểm soát an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

Cập nhật: 13-11-2015 | 09:11:27

Chiều 12-11, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) bếp ăn tập thể (BATT) khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bình Dương năm 2015.

Hội nghị thu hút khoảng 60 doanh nghiệp có tổ chức BATT, tổ tự quản BATT tại các doanh nghiệp và cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp cho các doanh nghiệp tại các KCN tham dự. Tại hội nghị, cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã triển khai kế hoạch kiểm soát ATTP BATT KCN tỉnh Bình Dương năm 2015; tình hình thanh, kiểm tra BATT và cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn tỉnh; Nghị định số 178/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính về ATTP; hướng dẫn chuẩn bị và ứng phó với vụ ngộ độc thực phẩm.

Việc triển khai kế hoạch nhằm cải thiện điều kiện ATTP và nâng cao kiến thức thực hành của người trực tiếp chế biến thực phẩm tại các BATT ở các KCN trên địa bàn tỉnh thông qua hoạt động nhận diện và kiểm soát yếu tố nguy cơ ô nhiễm thực phẩm. Mục đích hướng đến trên 95% người chế biến thực phẩm tại các BATT, chủ các BATT ở các KCN có kiến thức và thực hành đúng về ATTP; trên 95% BATT ở các KCN đạt đủ các điều kiện về ATTP theo Thông tư số 30/2012/TT-BYT và 100% BATT ở các KCN thành lập tổ tự quản giám sát các điều kiện ATTP.

 

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên