Thông tin tiếp theo vụ phát hiện thực phẩm chay có giòi:

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm vào cuộc điều tra

Cập nhật: 15-06-2015 | 08:39:05

Chiều 12- 6, ông Trần Văn Châu, Trưởng phòng công tác thanh tra, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã tiến hành khảo sát địa điểm buôn bán của chị Trần Phan Tưởng, tại chợ Thuận Giao, TX.Thuận An, nơi cung cấp thực phẩm chay đóng gói bị cơ sở nấu suất ăn công nghiệp của chị Trần Thị Hoa phát hiện có giòi bọ bên trong.

 Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong các sản phẩm có dấu hiệu “bất thường” chờ xác minh, xử lý Ảnh: M.DUY

Sau đó đoàn đã đến kho chứa hàng của chị Trần Phan Tưởng và tiến hành kiểm tra, lấy mẫu; đồng thời niêm phong toàn bộ sản phẩm còn lưu trong kho để điều tra nguyên nhân thực phẩm có giòi bọ dù hạn sử dụng sản phẩm vẫn còn đến tháng 12- 2015. Đoàn đã lập biên bản buổi làm việc và yêu cầu chủ lô hàng bảo quản nguyên hiện trạng chờ cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

“Về mặt cảm quan, khi kiểm tra lô hàng chúng tôi đã phát hiện có “những bất thường” trong các lô hàng còn hạn sử dụng. Chúng tôi sẽ có những xác minh tiếp theo và sẽ có những thông tin về kết quả kiểm tra trong thời gian tới”, ông Trần Văn Châu, Trưởng phòng công tác thanh tra, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm nói. Cũng theo ông Châu, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có văn bản chỉ đạo Chi cục An toàn thực phẩm TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương khẩn trương phối hợp điều tra nguyên nhân và thực hiện thanh tra, kiểm tra để xác minh những thông tin đã phản ánh.

Trước đó, ngày 9-6, chị Nguyễn Thị Hoa đã mua 10 gói sườn non chay (trọng lượng 10kg) tại cửa hàng của chị Trần Phan Tưởng để chế biến 280 khẩu phần chay cho một công ty may mặc ở TX.Tân Uyên. Trong lúc chế biến, chị Hoa phát hiện giòi bọ bên trong các miếng sườn non chay nên đã hủy các suất ăn. Làm việc với cơ quan chức năng, chị Tưởng cho biết, các sản phẩm trên chị lấy tại một đại lý ở Thủ Dầu Một. Nhưng đại diện nhãn hàng liên quan thì chỉ nhìn nhận bao bì sản phẩm là của Công ty thực phẩm chay Âu Lạc, có trụ sở và nơi đóng gói tại TP.Hồ Chí Minh. Các sản phẩm này được ghi nguồn gốc nhập khẩu từ Đài Loan và được đóng gói tại TP.Hồ Chí Minh. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

 M.DUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên