Cục Hải quan Bình Dương:Tăng cường chống gian lận, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Cập nhật: 17-02-2020 | 08:43:51

 Thực hiện Kế hoạch số 214/ KH-HQBD ngày 21-1-2020 của Cục Hải quan Bình Dương nhằm triển khai các giải pháp đồng bộ, có hiệu quả trong quá trình quản lý và thực thi các quy định của pháp luật, cục đã đưa ra nhiều nhận diện về phương thức, thủ đoạn gian lận thương mại, các đối tượng, nhóm đối tượng có độ rủ ro vi phạm cao… Bên cạnh đó, cục đề ra các giải pháp phòng chống các hành vi gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, chuyển tải bất hợp pháp.

Cục Hải quan Bình Dương cũng chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai quyết liệt kế hoạch. Theo đó, các chi cục cần tăng cường công tác kiểm tra, xác định xuất xứ, nhãn mác hàng hóa nhập khẩu theo đúng quy định; thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khi làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu; chủ động thực hiện các biện pháp thu thập kiểm tra, xác minh thông tin các hành vi gian lận xuất xứ, giả nhãn hiệu, buôn lậu, trốn thuế, chuyển tải bất hợp pháp…

Cục cũng chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch nhưng vẫn tạo điều kiện thuận lợi, không gây khó khăn, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên