Cục hải quan Bình Dương: Tăng cường hợp tác hải quan - doanh nghiệp

Cập nhật: 20-07-2019 | 10:31:33

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Cục Hải quan Bình Dương đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Trong đó, hợp tác hải quan - doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Cục Hải quan Bình Dương đã đề ra trong năm 2019 nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi hơn cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bình Dương đã tổ chức 8 hội nghị đối thoại hải quan - doanh nghiệp cấp chi cục và 4 hội nghị cấp cục, như hội nghị tập huấn, đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc, hội nghị tập huấn, đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), hội nghị tập huấn, đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản… Qua hội nghị, những chính sách, pháp luật về hải quan mới đã được chuyển tới doanh nghiệp sau khi ban hành; những khó khăn, vướng mắc về thủ tục hải quan đã được ngành hải quan trả lời thỏa đáng.

Trong thời gian tới, Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác hải quan - doanh nghiệp trong việc ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp ưu tiên, doanh nghiệp kinh doanh kho bãi… nhằm thúc đẩy tạo thuận lợi thương mại, kiểm soát tuân thủ, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa… Đơn vị phấn đấu trở thành một trong những cơ quan đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên