Cục Hải quan Bình Dương: Tăng cường kiểm tra, chống gian lận xuất xứ nguồn gốc đối với sản phẩm gỗ

Cập nhật: 07-11-2019 | 19:10:49

(BDO) Liên quan về việc ùn ứ container đối với mặt hàng gỗ xuất khẩu trong những ngày qua tại bãi kiểm tra Chi cục Hải quan Sóng Thần và Chi cục Hải quan ngoài khu công nghiệp khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc vì lo lắng việc chậm trễ đơn hàng giao cho khách, chiều qua (7-11), trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Huỳnh Văn Út, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Sóng Thần, cho biết vẫn đang tăng cường nhân viên và kéo dài thời gian kiểm tra các container mặt hàng gỗ xuất khẩu của các doanh nghiệp đến kiểm tra để xuất khẩu đi thị trường các nước.

Đoàn xe container chờ vào luồng đỏ để tiến hành soi kiểm tra

 Ông Út cho biết, những ngày qua số lượng container vào luồng đỏ để kiểm tra gấp 3 lần ngày thường. “Dù đã tăng cường hết công suất kiểm tra, nhưng mỗi ngày cũng kiểm tra được khoảng 100 container, nguyên nhân dẫn đến việc quá tải là do yêu cầu của ngành đưa nhóm mặt hàng gỗ vào kiểm tra để phòng chống việc gian lận nguồn gốc xuất xứ đối với mặt hàng gỗ có nguồn gốc xuất xứ tại nước khác nhưng gắn mác Việt Nam để xuất sang thị trường các nước khác”, ông Huỳnh Văn Út chia sẻ.

 Chúng tôi có mặt tại bãi kiểm tra container tại Chi cục Hải quan SóngThần, hình ảnh container xếp hàng rồng rắn chờ đợi vào luồng đỏ kiểm tra, đậu hàng đôi nối dài từ bãi kiểm cho đến tận khu vực cổng Cảng ICD Sóng Thần. Các nhân viên điều hành cảng khá vất vả để điều tiết, sắp xếp phương tiện ra vào để tránh ùn ứ giao thông. Tương tự tình trạng quá tải tại bãi kiểm container vào luồng đỏ cũng diễn ra tại Chi cục Hải quan ngoài khu công nghiệp, đoàn container gần 100 chiếc nối dài trên quốc lộ 13 đậu trên làng xe máy khiến giao thông qua lại khu vực gặp nhiều khó khăn. Các nhân viên Hải quan đã được điều động điều tiết phương tiện ra vào cổng để tránh việc ùn tắc giao thông trên quốc lộ 13.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương, cho biết trước tình trạng quá tải khi hai máy soi container tại Chi cục Hải quan Sóng Thần và Hải quan Ngoài khu công nghiệp, để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo cho Chi cục Hải quan trực thuộc có thể tiến hành kiểm tra ngay cho doanh nghiệp ngay tại cơ sở nếu đủ điều kiện nhằm nhanh chóng giải tỏa việc quá tải cho hai địa điểm kiểm tra container vào luồng đỏ như đã nêu trên.

MINH DUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên