Cục Hải quan Bình Dương: Tăng thu hơn 6,9 tỷ đồng từ hậu kiểm

Cập nhật: 27-05-2020 | 04:43:23

 Cục Hải quan Bình Dương cho biết tính từ đầu năm đến trung tuần tháng 4-2020, đơn vị đã triển khai áp dụng các biện pháp nghiệp vụ thích hợp, tổ chức nhiều kênh thu thập, sàng lọc thông tin các doanh nghiệp trọng điểm, các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, phát hiện nhiều hành vi vi phạm của doanh nghiệp thông qua công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hậu kiểm. Kết quả, Cục Hải quan Bình Dương đã ra quyết định ấn định thuế và thu nộp ngân sách hơn 6,9 tỷ đồng.

Theo Cục Hải quan Bình Dương, các trường hợp vi phạm chủ yếu là khai sai về mã số hàng hóa, thuế suất hàng hóa nhập khẩu, sai thời hạn làm thủ tục hải quan, không tái nhập hàng hóa đúng thời gian đã đăng ký... Để chống thất thu và nâng cao tính tuân thủ của doanh nghiệp, trong quý II, đơn vị tập trung lực lượng xử lý các vụ phát sinh cuối năm 2019 chuyển sang 2020; thực hiện các cuộc hậu kiểm về chuyên đề chống gian lận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu và chuyển tải bất hợp pháp.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên