Cục Hải quan Bình Dương: Tổ chức hội nghị đối thoại với các nhà đầu tư Hàn Quốc

Cập nhật: 26-06-2019 | 16:50:02

(BDO) Sáng 26-6, Cục Hải quan Bình Dương đã tổ chức Hội nghị đối thoại với khoảng 60 đại diện doanh nghiệp là hội viên Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương (Kocham Bình Dương).

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Cục Hải quan Bình Dương giới thiệu quy định mới về nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng theo Quyết định số 18/2019/QĐ-TTg ngày 19-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, máy móc, công nghệ đã qua sử dụng muốn nhập khẩu vào Việt Nam phải bảo đảm các điều kiện: Còn từ 85% trở lên so với công suất thiết kế và không quá 10 năm so với ngày sản xuất; có mức tiêu hao năng lượng không vượt quá 15% so với thiết kế; sản phẩm phải được sử dụng ít nhất tại 3 cơ sở trong nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD (G7), phù hợp với Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia Việt Nam (TCVN)... Đại diện Cục Hải quan còn giới thiệu thêm về một số quy định về thuế xuất nhập khẩu tại Nghị định 59/2018/NĐ-CP và Thông tư 39/2018/TT-BTC; cảnh báo một số sai phạm thường gặp trong qúa trình kê khai thủ tục hải quan của doanh nghiệp…

Tại hội nghị có 7 doanh nghiệp nêu 10 ý kiến cụ thể tập trung vào việc kê khai, thanh lý máy móc đã hết thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật. Các câu hỏi, thắc mắc của doanh nghiệp đã được đại diện Cục Hải quan Bình Dương giải đáp thỏa đáng.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên