Cục Quản lý thị trường tỉnh: Phát hiện nhiều vụ vi phạm về an toàn thực phẩm

Cập nhật: 09-05-2020 | 03:58:32

 Trong 4 tháng đầu năm 2020, công tác giám sát ô nhiễm thực phẩm trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các chợ tiếp tục được Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tăng cường. Theo đó, các Đội QLTT huyện, thị, thành phố đã tiến hành mua 136 mẫu thực phẩm trên địa bàn tỉnh gửi đến Công ty EUROFINS Sắc Ký Hải Đăng kiểm nghiệm. Kết quả, có 12 mẫu thực phẩm không đạt chất lượng. Về giám sát ô nhiễm thực phẩm tại các chợ, các Đội QLTT đã test nhanh 580 mẫu thực phẩm như mì sợi vàng, chả lụa các loại, bò viên, nước ngâm cải chua, măng chua, bánh phở, bún tươi, chả cá, bánh đúc... trên địa bàn toàn tỉnh, có 59 mẫu dương tính. Đoàn kiểm tra liên ngành đã vận động cơ sở, kinh doanh tự nguyện tiêu hủy tất cả các sản phẩm vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu làm bản cam kết không tái phạm.

Trong quý 2-2020, Cục QLTT tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, trong đó tiếp tục chủ trì phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở trên địa bàn nhằm góp phần thay đổi hành vi kinh doanh, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên