Cục Quản lý thị trường tỉnh: Tăng cường tuyên truyền về những hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại

Cập nhật: 26-11-2020 | 08:26:48

Trong 10 tháng năm 2020, ngành quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tại các huyện, thị và thành phố thực hiện gần 500 lượt phát sóng tuyên truyền về những hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại. Đồng thời, triển khai cho trên 2.400 lượt tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại, vật tư trang thiết bị y tế kýcam kết không lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Bên cạnh đó, ngành cũng triển khai tuyên truyền về 10 vấn đề hộ kinh doanh cần lưu ý khi kinh doanh và tác hại của thuốc lá và treo băng rôn tuyên truyền về “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020.

Song song đó, ngành cũng chủ trì, phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tổ chức hội thảo nhận biết hàng thật, hàng giả và tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, kỹ năng phân biệt hàng thật hàng giả cho các công chức trong ngành và các lực lượng chức năng khác. Qua công tác tuyên truyền, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật kinh doanh, chống hàng giả trong người tiêu dùng ngày càng được nâng cao.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên