Cục Quản lý thi trường tỉnh: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Cập nhật: 15-01-2021 | 22:38:23

Bước vào năm 2021 bằng trọng trách mới, tâm thế mới khi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh được nhận định sẽ còn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, lực lượng quản lý thị trường tỉnh sẽ triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, một số nhiệm vụ cần tập trung như triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số số 41/NQ-CP ngày 9-6-2015 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong tình hình mới; kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác trinh sát quản lý địa bàn và phối hợp với các ngành chức năng theo quy chế nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm tiếp tục góp phần tích cực vào công tác bình ổn thị trường trong nước, công tác chống buôn lậu đạt hiệu quả cao…

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh, năm 2020, nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong triển khai nhiều chuyên đề kế hoạch, kiểm tra cao điểm vào các mặt hàng xăng dầu, phân bón, thực phẩm, mỹ phẩm, buôn lậu… Ngành quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra 873 vụ hoạt động thương mại, qua đó đã xử lý 553 vụ vi phạm. Đã có các quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính trên 6,6 tỷ đồng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên