Cụm VI - Đoàn khối Cơ quan Dân Chính Đảng:Tổ chức phiên tòa giả định

Cập nhật: 24-04-2010 | 00:00:00

Nhằm tuyên truyền pháp luật một cách sinh động, hiệu quả, thu hút sự quan tâm của đoàn viên thanh niên, Cụm VI trực thuộc Đoàn khối Cơ quan Dân Chính Đảng đã tổ chức phiên tòa giả định tại trường Trung cấp Nghề Bình Dương.

Phiên tòa lấy bối cảnh một vụ án trộm cắp tài sản. Bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, không có tiền tiêu xài nên thường lân la đến các khu vực nhà trọ để trộm cắp tài sản. Cụ thể, hôm đó, bị cáo đi ngang phòng trọ của ông Đ., thấy chiếc điện thoại đang sạc pin để trên bàn, quan sát xung quanh không thấy ai, bị cáo đi vào phòng trọ lấy trộm chiếc điện thoại bỏ vào túi quần thì bị ông Đ. phát hiện, tri hô và bắt giao công an xã. Qua xét xử, tòa tuyên phạt bị cáo 10 tháng tù.

Anh Đào Xuân Thu, Cụm trưởng Cụm VI cho biết, chúng tôi mong muốn qua hình thức xét xử thực tế, vụ án có thật, phiên tòa giả định sẽ tác động mạnh mẽ đến đoàn viên thanh niên, từ đó rút ra cho mình bài học kinh nghiệm: vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên