Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An:

Cùng chung tay giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 17-09-2019 | 08:59:36

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, từ thực tiễn của địa phương và tình hình của hội, các cấp hội đã xây dựng được nhiều mô hình hoạt động trong thực hiện cuộc vận động “Cựu chiến binh (CCB) tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT)”. Một số mô hình đã được xây dựng và nhân rộng ra toàn tỉnh, đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác giữ gìn trật tự ATGT.


Hội viên Hội CCB phường Thuận Giao tham gia điều tiết giao thông trong giờ cao điểm

Tính đến nay, Hội CCB TX.Thuận An đã thành lập được 10 Câu lạc bộ Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ở 10 xã, phường với 85 cán bộ hội tham gia, là lực lượng nòng cốt tuyên truyền pháp luật ở cơ sở.

Điển hình, Hội CCB phường Lái Thiêu phối hợp với Hội Nông dân phường tham gia thực hiện mô hình “Tuyến đường văn minh đô thị”, chọn tuyến đường CMT8 (ĐTT745 cũ) đoạn từ ngã ba Mũi Tàu đến ngã tư Nhà Đỏ, từ đó hội thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, đậu phương tiện đúng nơi quy định và không vứt rác bừa bãi nhằm bảo vệ môi trường đô thị.

Hội CCB phường Bình Nhâm và phường Hưng Định đảm nhận từ ngã tư Nhà Đỏ đến cầu Bà Hai, tổ chức ra quân vận động nhân dân tự giác tháo dỡ những biển quảng cáo sai quy định, tuân thủ đúng Luật Giao thông đường bộ.

Ông Võ Văn Thắng, Chủ tịch Hội CCB phường Thuận Giao, chia sẻ:

“Hội CCB phường thường xuyên phối hợp với công an, quân sự tổ chức tuyên truyền, lồng ghép các nội dung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT đến các khu phố. Ngoài ra, hội viên Hội CCB phường và cựu quân nhân còn tham gia điều tiết, phân luồng giao thông cũng như phối hợp tham gia tuyên truyền, vận động người dân tháo dỡ các bảng quảng cáo lấn chiếm lòng lề đường, các tờ rơi, rao vặt dán không đúng nơi quy định… góp phần giữ gìn trật tự ATGT và đem lại bộ mặt đô thị cho phường”.

Một điểm sáng cần tuyên dương đó là mô hình “Chốt cấp cứu” của Chi hội Hội CCB khu phố Bình Đức 1 thuộc Hội CCB phường Bình Hòa do ông Vũ Ngọc Nam làm Chi hội phó phụ trách. Chốt cấp cứu được thành lập năm 2005 và được đặt tại nhà của ông Nam. Nhờ được sơ cấp cứu kịp thời nên tất cả các trường hợp được cấp cứu tại chốt cũng như chuyển viện đều bảo đảm an toàn tuyệt đối đúng quy trình.

Ông Võ Văn Lâm, Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An, cho biết: “Cuộc vận động “Hội CCB Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự ATGT” luôn được đưa vào kế hoạch hoạt động của hội cũng như các nội dung thi đua CCB gương mẫu được hầu hết cán bộ, hội viên hưởng ứng. Công tác phối hợp với các ngành có liên quan và Ban ATGT cùng cấp có chuyển biến, tạo thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện. Các hội viên cũng thực hiện ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Tích cực củng cố các mô hình phù hợp, góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn với cả ba tiêu chí.

Sắp tới, chúng tôi tiếp tục quán triệt nội dung phối hợp, nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên và nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, về cuộc vận động “Hội CCB Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự ATGT”. Bên cạnh đó, Hội CCB thị xã cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí. Chúng tôi cũng tiếp tục vận động hội viên Hội CCB, cựu quân nhân gương mẫu thực hiện và vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, phấn đấu không có hội viên hội CCB bị tai nạn giao thông do lỗi chủ quan của bản thân gây ra”.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội CCB TX.Thuận An đã phối hợp với các ngành tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT đến công nhân tại các khu nhà trọ, học sinh tại các trường tiểu học, trung học trên địa bàn được 42 cuộc với gần 14.000 lượt người tham dự.

Các thành viên Hội CCB thị xã cũng nhiệt tình tham gia phối hợp với đơn vị quân sự, công an tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Nổi bật có Hội CCB các phường Thuận Giao, Bình Hòa, Bình Chuẩn, An Phú, Lái Thiêu và Vĩnh Phú.

Hiện, toàn TX.Thuận An có 19 tuyến đường tự quản do CCB đảm nhận luôn duy trì bảo đảm trật tự ATGT, vệ sinh môi trường, văn minh đô thị. Có nhiều tuyến đường tự quản được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Ông Nguyễn Phước Đạt, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An, cho biết: “Trong những năm qua, Hội CCB thị xã luôn thực hiện chương trình phối hợp “CCB tham gia giữ gìn trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông”, tiếp tục được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Vận động hội viên đăng ký thực hiện và tích cực tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Các hội viên phối hợp cùng công an phân luồng giao thông các tuyến đường trọng điểm vào giờ cao điểm; thành lập tổ cứu thương tai nạn giao thông; vận động 125 hội viên tham gia tổ tự quản ATGT.

Đến nay, hội đã triển khai thực hiện 1 “Tuyến đường văn minh đô thị” và 19 “Tuyến đường CCB tự quản về trật tự ATGT và bảo vệ môi trường”. Thường xuyên vận động nhân dân hai bên đường không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, không treo bảng quảng cáo che khuất tầm nhìn gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT. Trên mỗi tuyến đường CCB tự quản đều có phân công hội viên tích cực cứu người khi có tai nạn giao thông.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên