Cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 07-08-2020 | 09:04:42

Sau hơn 3 tháng nhịp sống trở lại bình thường, ai nấy hân hoan phấn khởi thì chúng ta đối diện với mối lo về dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2. Điều đáng mừng là người dân ý thức chấp hành khá tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Lãnh đạo Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp cùng vào cuộc làm rất tốt điều này…

Trong dịp dự buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một của đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP.Thủ Dầu Một vừa qua, điều chúng tôi ghi nhận là người dân rất ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh. Ngay tại cổng UBND phường, lực lượng dân quân chia ca nhau đo thân nhiệt người đến liên hệ công việc; yêu cầu rửa tay và mang khẩu trang. Ở đây cũng có để tấm bảng yêu cầu tất cả chủ xe ô tô phải đậu xe bên ngoài cổng UBND phường mới được vào bên trong. Một cán bộ phường cho biết: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 lần này cực kỳ phức tạp. Nguồn lây từ cộng đồng nên chúng tôi làm rất nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nghiêm túc hơn cả lần trước đây để… cuộc chiến với Covid-19 đạt kết quả tốt nhất”.

Bên trong hội trường, cử tri thực hiện ngồi giãn cách (2m) và 100% đeo khẩu trang. Tại buổi tiếp xúc, cử tri rất trật tự, tập trung nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong tỉnh, địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2020. Bà con cũng vui mừng khi biết thêm về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương mình sinh sống. Bà Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN phường, cho biết công tác hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh cũng như giúp đỡ các trường hợp khó khăn trong đợt trước phường Tân An làm rất hiệu quả. Hiện nay, hội cũng đang phối hợp với công an, các đoàn thể khác thành lập mô hình vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hội đã vận động được khoảng 500 khẩu trang tặng miễn phí cho người dân. Cán bộ hội cùng cán bộ ngành y tế cơ sở đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nhắc nhở người dân khai báo y tế, nhất là những người du lịch từ vùng có dịch bệnh trở về.

Trao đổi với chúng tôi bên lề cuộc tiếp xúc cử tri tại phường Tân An, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc cử tri của chính quyền địa phương, đánh giá cao việc cán bộ, người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Về diễn biến phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã kịp thời chi 69,1 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo tỉnh, các tổ chức đoàn thể cũng thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến lao động tại các doanh nghiệp, kịp thời hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp khi có vấn đề phát sinh... Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, y tế dự phòng tiếp tục được quan tâm, tập trung mọi nguồn lực nhằm bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực, kinh phí... nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh. Công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, sự kiện chính trị được thực hiện kịp thời, nhất là trong hoạt động tuyên truyền về phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Tỉnh cũng tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính; giải quyết kịp thời các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động, trong đó chi trả trợ cấp thất nghiệp với số tiền 507 tỷ đồng (so với cùng kỳ, tăng 426 hồ sơ trợ cấp thất nghiệp, sốtiền tăng 64 tỷ đồng).

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên