Cùng con vun đắp ước mơ

Cập nhật: 28-08-2013 | 00:00:00

Ba mẹ luôn kỳ vọng vào con cái rất nhiều và họ cùng con ấp ủ giấc mơ thành ngôi sao trong một lĩnh vực nào đó. Không quản ngại công sức và tiền bạc, nhiều người đã đầu tư cho con ngay từ nhỏ.

Cuộc thi Người mẫu nhí do Công ty Setia Becamex tổ chức vừa qua thu hút khá đông bà mẹ, ông bố đưa con mình đi thi thố tài năng. Hỏi ra mới biết, hầu hết các em có tên trong đội văn nghệ, đội thể dục Aerobic của trường hay của Trung tâm Văn hóa thiếu nhi. Chị Hoàng Thị Thanh Hương (phường Phú Hòa, TP.TDM) đưa con gái là Bảo An, 6 tuổi đến Mỹ Phước, Bến Cát từ rất sớm để con có sự chuẩn bị tốt nhất. Nhìn bé Bảo An được chăm chút kỹ càng là biết chị chăm con đến cỡ nào. Cô bé được mẹ cho tạo dáng, làm mẫu chụp hình và tập đi như người mẫu thực thụ để khi lên sàn diễn không bị khớp. Ở một góc khác của phòng đợi đến lượt diễn, có những gia đình đi theo “người mẫu nhí” từ 4 - 5 thành viên. Đó là bà nội, ngoại, ba, mẹ, dì… Những tưởng nhiều nhà có điều kiện kinh tế khá giả mới lo cho con “vươn tới ngôi sao” nhưng không phải, có chị làm công nhân ở Vĩnh Tân, Tân Uyên cũng cố gắng đưa con đi thi bởi: “Con bé thích lắm và nó có năng khiếu về người mẫu, ca sĩ”!

Không chỉ các bà mẹ lăng xăng theo con, nhiều ông bố xin nghỉ ca đưa con đi thi. Nhìn cách họ yêu thương và chăm cho con gái, ai cũng thấy thật dễ thương. Anh Lê Vi Khanh, ba của bé Lê Khánh Huyền cười tươi cho biết: “Hai vợ chồng mình là công nhân ở TX.Thuận An. Hôm nay lẽ ra cả hai cùng đưa con đi thi nhưng vợ vào ca không xin nghỉ được, thế là mình chở bé từ TX.Thuận An đến Bến Cát thi người mẫu nhí. Tất cả đều làm vì con, do sở thích của bé”. Bé Khánh Huyền từng được giải trong một cuộc thi văn nghệ, người mẫu nhí trước đó nên anh Khanh tiếp tục cho bé thử sức.

Đến các phòng học nhạc, họa mới thấy hết được sự “chịu khó” của ba mẹ dành cho con. Trong thời gian con học, họ chờ bên ngoài. Học phí của một khóa học họa không hề rẻ (hơn 2 triệu đồng/ khóa) nhưng nhiều người vẫn cố gắng giúp con thỏa ước mơ được thành họa sĩ trong… tương lai!

Và, thật hạnh phúc, êm đềm cho những đứa con luôn được ba mẹ dìu dắt, nâng đỡ bên cạnh như vậy.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên