Cùng em đến trường!

Cập nhật: 13-08-2020 | 08:04:53

Đó là chương trình trao tặng học bổng và quà dành cho học sinh (HS) nghèo hiếu học trong tỉnh, do Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh tổ chức vào sáng hôm qua (12-8). Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh.

 Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 305 HS nghèo hiếu học từ khắp các huyện, thị, thành phố đã tập trung về hội trường huyện Bàu Bàng để tham dự chương trình thật ý nghĩa trước thềm năm học mới. Dù 8 giờ 30 phút chương trình mới bắt đầu nhưng các em đến đây thật sớm để được gặp nhau hàn huyên tâm sự, kể cho nhau nghe thành tích học tập trong năm học qua. Tâm sự với chúng tôi, em Nguyễn Thị Bảo Trâm, HS lớp 7 trường THCS Minh Thạnh (huyện Dầu Tiếng) bày tỏ: “Em rất vui khi được tham gia chương trình. Các em đã nhận được những lời động viên, an ủi của các cô chú, nhà hảo tâm, được nhận quà, học bổng. Tấm lòng yêu thương của toàn xã hội là món quà ngọt ngào dành cho chúng em trong mùa tựu trường năm nay”.

“Chương trình “Cùng em đến trường” xuất phát từ yêu cầu thực tế trên địa bàn tỉnh vẫn còn trường hợp cuộc sống và điều kiện kinh tế tương đối khó khăn, con đường đến trường của các cháu thêm khó nhọc và “dài hơn”, các cháu có nguy cơ bỏ học rất cao, có những trường hợp đã bỏ học để phụ giúp cha mẹ. Ngoài nguồn ngân sách hàng năm của tỉnh, chương trình này là cầu nối giữa các nhà hảo tâm và các cháu vượt khó học giỏi, mong muốn tiếp sức, hỗ trợ kịp thời và động viên các em có điều kiện trang trải một phần kinh phí trước thềm năm học mới”.

(Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

Năm học mới 2020-2021 đang đến gần, phụ huynh chuẩn bị sắm sửa sách, vở, dụng cụ học tập, quần áo mới cho con em. Với người lao động nghèo gánh nặng các khoản phí đầu năm học càng khiến họ thêm nhọc nhằn. Những HS có hoàn cảnh khó khăn dễ có nguy cơ nghỉ, bỏ học nếu không được tiếp sức kịp thời. Đưa cháu ngoại đến tham dự chương trình, bà Phan Thị Thu Vân, 76 tuổi không giấu được niềm xúc động: “Do hoàn cảnh bà nuôi cháu từ lúc 6 tháng tuổi. Bản thân bà bán hàng rong, chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Nhiều năm qua, trên bước đường học tập của cháu luôn có sự quan tâm hỗ trợ của nhà trường, địa phương và xã hội. Hôm nay, thêm một lần nữa cháu được nhận học bổng, tôi không còn nỗi lo các khoản phí đầu năm học mới đã cận kề”.

305 em có nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em cùng chung ước mơ được đến trường. Chính từ khó khăn các em càng nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập. Tại chương trình này, chúng tôi đã có dịp trò chuyện và càng khâm phục về những tấm gương vượt khó vươn lên. Em Lương Ngọc Bích, HS lớp 11, xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) bày tỏ, chúng em là những HS nghèo dù hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có chung ước muốn được học hành đến nơi đến chốn, để thực hiện ước mơ sau này có một việc làm ổn định, có điều kiện phát triển bản thân và giúp gia đình thoát cảnh khó khăn.

Đến với chương trình “cùng em đến trường”, các em đã nhận được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt từ lãnh đạo tỉnh đến ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm. Tại chương trình này, từ sự hỗ trợ của các tổ chức kinh tế - xã hội, Quỹ BTTE đã trao 305 suất học bổng và quà, mỗi phần trị giá 1.400.000 đồng; trao bảo trợ dài hạn quý III- 2020 cho 21 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng xe đạp cho một HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhiều năm qua, Quỹ BTTE tỉnh đã giữ được nhịp cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp sức các em đến trường, vào dịp đầu năm học mới, tết trung thu, tết nguyên đán... Với chương trình lần này, những suất học bổng, xe đạp, món quà đầy ý nghĩa tạo điều kiện cho các em tiếp tục đến trường.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X