Cùng “hành quân xanh”

Cập nhật: 03-08-2020 | 08:44:56

Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức thực hiện sôi nổi, đã phát huy và tập hợp được lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN), đạt hiệu quả trong hoạt động Đoàn và đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Để thực hiện chiến dịch Hành quân xanh, tổ chức Đoàn Thanh niên đã tập hợp đông đảo đội hình tình nguyện trong lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ tại các đơn vị đóng quân trên địa bàn cùng tham gia hoạt động Liên quân 3 màu áo. Điển hình tại phường An Thạnh (TP.Thuận An), ĐVTN cùng các chiến sĩ đơn vị kết nghĩa thuộc Đoàn Thanh niên Tiểu đoàn 100 (Bộ Tham mưu Quân đoàn 4), lực lượng dân quân phường và người dân khu phố Thạnh Bình đã cùng thực hiện công tác dân vận trong chương trình “Tuổi trẻ chung tay xây khu phố đẹp - Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo”.

Theo đó, ĐVTN, các chiến sĩ, lực lượng dân quân phường đã phối hợp thực hiện công trình bê tông hóa tuyến đường nhánh An Thạnh 55, khu phố Thạnh Bình. Đây là chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động phối hợp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của các bạn trẻ trong việc tham gia bảo vệ môi trường. Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân khu phố Thạnh Bình, nói: “Mọi người đều rất vui mừng khi con đường được bê tông hóa. Khi trời mưa, đường sẽ không còn lầy lội, nắng lên không phải lo vì bụi nữa. Người dân đi lại dễ dàng và đường sá sạch sẽ. Từ đây, người dân cũng tự ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng môi trường sống sạch - đẹp hơn”.

Phường đoàn Bình Nhâm (TP.Thuận An) cũng vừa tổ chức ra quân chiến dịch Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo. Trong buổi ra quân, Phường đoàn đã phối hợp với UBND phường và Lữ đoàn 434 (Quân đoàn 4) tham gia thực hiện công tác dân vận năm 2020. Cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn, ĐVTN, lực lượng dân quân địa phương và người dân đã tham gia dặm vá 2 tuyến đường BN03 và BN23. Cùng với đó, Phường đoàn Bình Nhâm còn phối hợp Chi đoàn Đại đội 14, Lữ đoàn 434 ra quân thực hiện công trình thanh niên “Vì dòng sông quê hương”, khơi thông dòng chảy, tạo mỹ quan đô thị...

Có thể nói, chiến dịch Hành quân xanh đã được tổ chức Đoàn cơ sở tích cực tổ chức rộng khắp, tạo hiệu ứng thực tiễn trong người dân. Xã đoàn An Điền (TX.Bến Cát) cũng vừa phối hợp ngành môi trường xã và Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 2 (Bộ Công an) tổ chức thực hiện chương trình Liên quân 3 màu áo. ĐVTN và các chiến sĩ công an, quân sự cùng với người dân ấp Kiến Điền đã tham gia vệ sinh môi trường và thực hiện “Tuyến đường hoa kiểu mẫu”, trồng 100 cây hoa chuông vàng trên tuyến đường giao thông nông thôn dài khoảng 400m; đồng thời xóa bỏ điểm tập kết rác tự phát, tháo gỡ các quảng cáo rao vặt mất mỹ quan tại khu vực Cầu Đò và dọn vệ sinh khu vực Bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ của xã. Qua những hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức, vai trò của tuổi trẻ xã An Điền trong công tác phối hợp cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới.

Với sự ủng hộ của người dân các địa phương; sự tạo điều kiện, hỗ trợ về kinh phí, vật chất của các cá nhân, đơn vị, chiến dịch Hành quân xanh đã tạo sự gắn kết 3 khối thanh niên cùng xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên