Cùng học sinh mở lối tương lai

Cập nhật: 09-08-2019 | 09:01:24

Gần 400 em học sinh các huyện, thị, thành phố trong tỉnh vừa tề tựu tham dự chương trình trao học bổng “Cùng em đến trường” do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức với tổng giá trị lên tới hơn 800 triệu đồng. Đó thực sự là những món quà, những phần học bổng vô cùng ý nghĩa để các em thêm tự tin bước vào năm học mới với bao ước mơ và hoài bão.

Gần 400 học sinh, mỗi em một hoàn cảnh bởi gia đình nghèo, khó khăn, mồ côi, không nơi nương tựa. Mỗi bước đi trên đường đời, mỗi một năm học mới mà các em cố gắng vươn theo đều gặp bao gập ghềnh, trắc trở. Chính vậy mà những món quà, những phần học bổng các em được nhận lại càng thêm ý nghĩa.

Mang đến những phần quà, những phần học bổng để trợ lực cho học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh trước những năm học mới là tình cảm, trách nhiệm cần ghi nhận và đánh giá cao vai trò của đơn vị tổ chức cũng như các nhà hảo tâm. Chung tay vì tương lai học sinh, đặc biệt là học sinh hoàn cảnh khó khăn đã trở thành phong trào từ thiện - xã hội sâu rộng trên địa bàn tỉnh từ nhiều năm qua. Bằng tình cảm và trách nhiệm, các cấp các ngành, các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội đã cố gắng hết mình để chăm lo, hỗ trợ để học sinh nghèo nỗ lực vươn lên, vượt qua hoàn cảnh, mở lối tương lai.

Những phần quà, những phần học bổng có thể giá trị không cao, chỉ hỗ trợ được phần nào trên con đường học tập của các em nhưng đó còn là giá trị lớn về mặt tinh thần để các em vững vàng bước tới. Ẩn chứa sau những phần quà, học bổng là sự mong muốn, động viên, khích lệ để các em chuyên tâm học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội mai sau. Và, hơn ai hết, chính các em, những học sinh nghèo khó cần nhận chân giá trị đó để đáp lại bằng sự phấn đấu vươn lên, bằng kết quả học tập để không phụ lòng người giúp đỡ.

Khó khăn, không nơi nương tựa nào ai mong muốn nhưng đã là hoàn cảnh thì biết chấp nhận để phấn đấu vượt qua. Dù đường vươn tới còn lắm gập ghềnh, nhưng các em hãy tự tin vào chính mình để mở lối. Đằng sau các em còn có bạn bè, thầy cô giáo với bao yêu thương, đùm bọc. Cùng với đó còn có sự theo sát, đồng hành của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm. Tất cả sẽ chung tay, cùng các em mở lối tương lai tràn đầy hy vọng. 

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
học sinh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên