Cùng người lao động nỗ lực vượt khó

Cập nhật: 28-07-2020 | 09:11:48

Thời gian qua, ngành cao su cả nước nói chung và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa nói riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn khi giá mủ xuống mức thấp trong nhiều năm liền; đồng thời, tình hình thời tiết bất lợi cộng với dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến việc ổn định sản xuất, kinh doanh.

Để vượt qua khó khăn, công ty chủ động chuyển động lực tăng trưởng từ khai thác mủ sang kinh doanh tài sản cố định, trong đó có việc thanh lý vườn cây cao su già cỗi. Những diện tích cao su năng suất mủ thấp sẽ được thanh lý. Công ty cũng đã chuyển đổi một số diện tích cao su thành lập 2 khu công nghiệp Nam Tân Uyên và Tân Bình. Trong khó khăn, để bảo đảm duy trì sản xuất, công ty buộc phải “thắt lưng buộc bụng” bằng cách tiết giảm tới mức thấp nhất các chi phí trong sản xuất đến giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là phát huy lợi thế về năng suất vườn cây, chất lượng sản phẩm để bảo đảm chế độ lương, thưởng trong điều kiện khó khăn nhằm giữ chân người lao động.

Trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, để giữ vững sự phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững và bảo đảm hài hòa quyền lợi của người lao động, Đảng bộ công ty đưa ra mục tiêu: Tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững; áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, ổn định phát triển thị trường trong và ngoài nước; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của bộ máy từ công ty đến cơ sở; đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, công ty đang tập trung thực hiện các giải pháp: Cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất vườn cây, bảo đảm chất lượng mủ; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm; kiểm soát chặt chẽ chất lượng mủ nguyên liệu từ vườn cây về đến nhà máy, chất lượng các chủng loại sản phẩm đạt và vượt mục tiêu chất lượng công ty đề ra hàng năm, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, giữ vững thương hiệu; tiết kiệm trong sản xuất, hạ giá thành để tập trung nâng cao thu nhập cho người lao động; tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ nhằm duy trì khách hàng cũ, tìm kiếm mở rộng thị trường mới.

Chặng đường trước mắt của công ty chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với bề dày truyền thống và sự đoàn kết, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự nỗ lực của người lao động, Công ty Cổ phần Cao su Phước sẽ tiếp tục vượt khó để gặt hái thêm nhiều thành quả mới...

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên