Cùng nhau làm việc tốt

Cập nhật: 08-06-2020 | 08:09:03

Tại chương trình hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức mới đây, nổi bật trong số những người tham gia hiến máu là 20 bạn trẻ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc An Thịnh Phát. Vừa qua mùa dịch bệnh Covid-19, dù phải chạy dự án ngày đêm, nhưng khi cần các bạn cũng sẵn sàng có mặt.

 Nhóm đoàn viên Công ty An Thịnh Phát tham gia hiến máu nhân đạo

 Với phương châm cho đi là còn mãi, đây là lần thứ 6 bạn Đậu Kim Nam tham gia hiến máu nhân đạo. Nam chia sẻ, lần đầu tiên bạn tham gia hiến máu khi còn là sinh viên của trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh. Từ đó đến nay năm nào bạn cũng tham gia hiến máu. “Khi về đầu quân cho công ty, biết có chương trình hiến máu nhân đạo tôi đã tình nguyện tham gia, mong đem đến cơ hội sống cho những bệnh nhân thập tử nhất sinh”, Nam chia sẻ.

Với anh Phan Đỗ Tấn Anh, đây là lần đầu tiên anh tham gia hiến máu. Cảm giác hồi hộp chờ đến lượt cho máu, anh mong rồi đây giọt máu của mình sẽ hòa quyện vào cơ thể của người cần máu. “Dù không biết người nhận máu là ai, nhưng tôi thấy rất vui vì hôm nay đã làm được việc ý nghĩa, giúp ích cho xã hội. Ngoài ra, trước khi hiến máu tôi còn được kiểm tra sức khỏe, nên càng an tâm hơn”. Trước đây gia đình của Tấn Anh có người thân bệnh nặng phải phẫu thuật và cần vô máu. Từ lần đó, bạn muốn thay mặt người thân trả ơn cho đời qua hành động hiếu máu nhân đạo. Không chỉ lần này, mà sẽ còn nhiều lần nữa bạn sẽ tiếp tục tham gia chương trình nhân đạo này.

Anh Nguyễn Tiến Tùng, Bí thư chi đoàn công ty, cho biết công đoàn và chi đoàn công ty vừa được thành lập trong năm 2020 này. Các đoàn viên thanh niên là người từ nhiều địa phương đến làm việc. Khi chạy dự án các bạn cũng tỏa ra khắp nơi, vậy mà nghe tin công ty vận động tham gia hiến máu tình nguyện, các bạn đã thu xếp trở về tham gia. “Chúng tôi rất vui khi tinh thần nhân ái đã lan tỏa trong anh em công đoàn viên, đoàn viên thanh niên. Rõ ràng thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” đã được các bạn thấm nhuần một cách sâu sắc”, anh Tùng nói.

Là một công ty tư nhân, nhưng Công ty An Thịnh Phát đã tập hợp được các bạn trẻ vào tổ chức Đoàn để các bạn thấy được vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với xã hội, đó là điều thật đáng quý. Khi chưa thành lập các tổ chức, đoàn thể nêu trên, công ty cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng xã hội. 2 năm qua công ty đã duy trì chương trình phát 300 suất cơm từ thiện vào thứ ba hàng tuần gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công ty cũng tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại các Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Các bạn trẻ còn tổ chức gói bánh chưng tặng cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Thật sự, trong thời gian qua công ty đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp qua các hoạt động từ thiện xã hội. Trong mùa dịch bệnh Covid-19 vừa qua, chúng tôi cũng đã được chứng kiến đại diện công ty đến thăm, tặng quà, tiền cho những người bán vé số khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Anh Tùng chia sẻ: “Rất nhiều tổ chức, cá nhân đã san sẻ yêu thương trong mùa dịch bệnh, chúng tôi cũng vậy. Và các hoạt động thiện nguyện của công ty, cũng như tổ chức công đoàn, chi đoàn sẽ vẫn còn tiếp tục đồng hành với cộng đồng xã hội”.

 ÁNH SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên