Cùng nhau vượt khó

Cập nhật: 06-12-2019 | 08:47:10

Chị Nguyễn Thị Thu (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) không chỉ là tấm gương hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, mà còn giúp tạo việc làm cho hội viên phụ nữ tại địa phương cùng nhau vượt khó, vươn lên.

 Chị Nguyễn Thị Thu (trái) hướng dẫn cách dán bao bì cho hội viên phụ nữ  

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên chị Nguyễn Thị Thu đã rèn luyện đức tính cần cù, siêng năng, chịu khó. Sau khi lập gia đình, chị luôn trăn trở phải làm thế nào để phát triển kinh tế, sớm ổn định cuộc sống. Năm 2008, qua giới thiệu của Hội LHPN địa phương, chị Thu mạnh dạn vay 20 triệu đồng để đầu tư phát triển chăn nuôi. Từ nguồn vốn này và tiền tích góp, chị tiến hành xây dựng chuồng trại chăn nuôi heo rồi gà, vịt. Trải qua những khó khăn ban đầu, dần dần cuộc sống kinh tế gia đình chị đã ổn định, có điều kiện nuôi các con ăn học.

Những năm gần đây, nhận thấy việc chăn nuôi khu vực đô thị không còn phù hợp, chị Thu chuyển sang gia công muỗng bánh flan Ánh Hồng, nhờ đó đời sống kinh tế gia đình chị cũng dần khá lên. Lúc đầu, vợ chồng chị Thu hợp đồng với Công ty Ánh Hồng nhận về nhà đóng gói khoảng 300kg muỗng. Dần dần, thấy công việc này dễ làm, có thể làm vào thời gian rảnh rỗi kiếm thêm thu nhập nên chị Thu giới thiệu cho chị em phụ nữ trong và ngoài khu phố nhận về nhà làm. Đến nay, mỗi tháng chị nhận về khoảng 4 tấn muỗng rồi giao tại nhà cho khoảng trên 10 chị em cùng làm, giúp mang về thu nhập cho mỗi người vài triệu đồng mỗi tháng. Hiện tại, chị Thu còn nhận thêm may gia công thảm lót sàn nhà. Chị bảo, nếu công việc này tốt, chị sẽ nhận về làm và tiếp tục giúp chị em trong khu phố làm thêm.

Hiện chị Nguyễn Thị Thu là Tổ trưởng tổ 9 Chi hội phụ nữ khu phố Bình Thuận 1. Chị thường xuyên vận động, động viên các chị trong tổ tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, cùng hội viên phụ nữ tại địa phương xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 VƯƠNG PHẠM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên