Cùng nhau vượt qua khó khăn!

Cập nhật: 24-07-2021 | 10:01:39

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn công tác thăm, hỗ trợ quà cho phụ nữ mang thai và có con nhỏ hiện đang ở khu cách ly của TP.Dĩ An

Một khi biết cách khắc phục khó khăn, một khi có tấm lòng yêu thương, trách nhiệm và biết chia sẻ cho nhau thì nhiều việc sẽ được giải quyết dễ dàng và tốt đẹp. Đó là suy nghĩ của người viết khi biết đến những sáng kiến, các mô hình mới của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp đã nghĩ ra cho phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Không làm một cách tràn lan, chồng lấn nhau, các chị đã chia danh sách từng đối tượng được hỗ trợ và ưu tiên giúp đỡ trước. Những ngày qua, nhóm được ưu tiên là phụ nữ mang thai, trẻ em ở khu cách ly và phong tỏa tạm thời. Tiếp theo đó là các hộ nghèo, hộ cận nghèo của từng khu phố được lên danh sách. Cán bộ hội ở cơ sở đã chuẩn bị từng phần quà, thông qua tổ dân phố, chủ nhà trọ để kịp thời gửi đến các chị.

Riêng với Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, mới đây đã có cách làm hay là đi chợ giùm bạn, giao hàng không lấy tiền công! Trước tình hình các chợ truyền thống lớn phải đóng cửa tạm thời để phòng, chống dịch bệnh, nhiều hộ dân ở xa siêu thị, để giúp người dân giảm bớt khó khăn khi thực hiện cách ly tại các khu vực phong tỏa, Hội LHPN phường đã triển khai thực hiện mô hình “Giao hàng 0 đồng, hỗ trợ đi chợ mùa dịch”. Các thành viên của nhóm sẽ lên đơn hàng từ hôm trước để tiến hành phân nhóm hàng cần mua, phân công người phụ trách mua hàng. Một thành viên sẽ đi mua hàng cho nhiều hộ gia đình. Các chị lựa chọn những điểm bán hàng uy tín, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả phải chăng để mua giùm người dân. Sau đó tiến hành phân chia theo từng đơn hàng và mang đến trao cho các hộ dân. Quy trình giao nhận hàng được bảo đảm thực hiện nghiêm theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao, nhận hàng…

Việc phong tỏa các khu vực khi phát hiện có liên quan đến dịch bệnh là điều bắt buộc phải triển khai để khoanh vùng, dập dịch và hạn chế lây lan ra cộng đồng, điều này gây nên khó khăn trong sinh hoạt cho nhiều người dân. Tuy nhiên, chúng ta cần nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế, chấp hành đúng chỉ đạo của Chính phủ, của chính quyền địa phương mới mong nhanh chóng dập dịch.

Mô hình “Giao hàng 0 đồng, hỗ trợ đi chợ mùa dịch” của phường Phú Mỹ cũng như nhiều mô hình được ra đời trong những ngày qua rất cần được phổ biến, nhân rộng cho nhiều chi hội, nhất là chi hội nhà trọ, khu phố. Hy vọng với sự chung tay của các cấp, các ngành, người dân sẽ yên tâm, phối hợp cùng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên