Cùng thảo luận xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN

Cập nhật: 25-11-2019 | 17:52:03

(BDO) Chiều 25-11, tại Trung tâm triển lãm tỉnh, phiên họp  toàn thể với chủ để “Xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN” đã diễn ra dưới sự điều hành của ông Cod Satrusayang, Tổng biên tập Asia News Network (Thái Lan). Tham dự có công Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại phiên họp, các thành viên đã tập trung thảo luận vấn đề làm thế nào để các quốc gia ASEAN phát triển; những thách thức và tiềm năng;  những cơ hội cho các nhà đầu tư. Ông Cod Satrusayang chia sẻ, sự phát triển kinh tế ở ASEAN đang rất mạnh với sự đa dạng về sắc tộc, quốc gia. Hiện tại ASEAN đang đi đúng hướng về việc hợp tác, tuy nhiên cũng có rất nhiều vấn đề cạnh tranh. Do đó, cần có các cơ chế để cho các nước ngồi lại với nhau cùng thảo luận. Với nền văn hóa đa dạng, các nước ASEAN cần có sự hỗ trợ với nhau và vượt ra khỏi chủ nghĩa dân tộc, các nước chủ chốt hiện tại chưa thể hiện đầy đủ vai trò của mình.

Tóm lược phiên họp, ông Cod Satrusayang, nhấn mạnh các thành viên trong phiên họp đã nêu ra nhiều thách thức  nhưng đồng thời cũng đưa ra những giải pháp ý nghĩa, góp phần  xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển.

PHƯƠNG LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
châu Á

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên