Cuộc đua vô địch V-League 2014: Đà Nẵng và vai trò chi phối

Cập nhật: 18-07-2014 | 00:00:00

Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2014 đang bước vào giai đoạn quyết định. Đà Nẵng sẽ là đội nắm giữ vai trò chi phối rất lớn đến cuộc đua vô địch khi đội bóng sông Hàn sẽ lần lượt đối đầu với cả Hà Nội T&T (HNTT) và nhất là Becamex Bình Dương (B.BD).

Hiện tại, sau 20 vòng đấu, đội HNTT đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 40 điểm, nhiều hơn đúng 1 điểm so với B.BD đang xếp ở vị trí thứ nhì. Các đội xếp kế tiếp lần lượt là Thanh Hóa (36 điểm), Đà Nẵng (32 điểm) và SLNA (30 điểm). Về lý thuyết Đà Nẵng vẫn còn cơ hội đăng quang nếu như họ giành chiến thắng cả 4 trận còn lại - trong 2 trận đối đầu trực tiếp với HNTT và B.BD - đồng thời 2 đối thủ này sảy chân trong 2 trận còn lại.

Đội Đà Nẵng (áo sáng) sẽ đóng vai trò chi phối đến cuộc đua vô địch đang bước vào đỉnh điểm gay cấn

Tuy nhiên, trên thực tế Đà Nẵng sẽ không cố hết sức để vô địch mà dư luận cho rằng đội bóng sông Hàn sẽ tập trung toàn lực để giúp người anh em cùng chung một chủ sở hữu là HNTT đăng quang, như cách mà đội bóng thủ đô đã làm để giúp Đà Nẵng giành cúp vô địch V-League 2012.

Theo lịch thi đấu, vào ngày 3-8, Đà Nẵng sẽ tiếp HNTT trên sân Chi Lăng trong trận đấu vòng áp chót V-League 2014 (vòng 23). Một tuần sau, Đà Nẵng sẽ làm khách trên sân của B.BD tại Gò Đậu. Với thực lực của mình, Đà Nẵng đủ sức để đánh bại HNTT. Tuy nhiên, điều đó là rất khó xảy ra nếu xét đến mối quan hệ giữa 2 đội bóng anh em nhà bầu Hiển. Do đó, một chiến thắng cho đội bóng thủ đô là rất dễ xảy ra.

Vai trò của Đà Nẵng không phải chỉ là túi cung cấp điểm cho HNTT vượt lên trước sự đeo bám của B.BD, mà đội bóng sông Hàn còn có thể trực tiếp tước cơ hội vô địch của đội bóng đất Thủ. Trong trường hợp 2 đội HNTT và B.BD bằng điểm thì chỉ cần Đà Nẵng cầm hòa đội bóng xứ Gốm trên sân Gò Đậu ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2014 (ngày 10-8) trong khi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng thắng Thanh Hóa ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy thì HNTT sẽ lần thứ 2 liên tiếp vô địch V-League.

Nói Đà Nẵng đóng vai trò chi phối lớn đến cuộc đua vô địch là thế. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều dự đoán được vấn đề mang tính nhạy cảm này, nhưng liệu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và BTC giải có nhìn ra và thực hiện các giải pháp cần thiết để bảo đảm tính trung thực và công bằng của cuộc đua vô địch V-League 2014? Quả là quá khó!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên