Cuộc đua xe máy giá 40 triệu đồng ở Việt Nam

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00
Phân khúc 'màu mỡ' nhất với đủ các đại diện thuộc cả dòng xe ga và xe số, cạnh tranh không đơn thuần như các xe trong cùng họ.

Tại mức giá khoảng 40 triệu đồng, khách hàng không chỉ phân vân so sánh giữa hai chiếc xe số hay hai chiếc xe ga mà còn có cả sự so sánh giữa một xe ga và một xe số. Có thể nói ở phân khúc này, các hãng xe hướng sản phẩm của mình tới phong cách chung nhất, qua đó càng khiến cuộc cạnh tranh thêm khốc liệt.

Xe dành cho nam giới có vẻ chiếm ưu thế hơn với những ngôi sao như Honda Airblade, Yamama Nouvo hay Yamaha Exciter. Khoan chưa nói tới "anh chàng cá biệt" Exciter, sự giằng co của Airblade và Nouvo luôn là vấn đề muôn thuở, không có hồi kết.  Yamaha Nouvo phong cách GP. 

Ra đời chậm hơn Nouvo tới 5 năm nhưng Airblade nhanh chóng "cắn" được một miếng lớn thị trường bởi tận dụng được những thành quả mà chính đối thủ đã tạo ra. Trong thời buổi cạnh tranh nhau từng chút về công nghệ thì thật khó để nói chính xác xe nào hơn, nhưng ở Airblade và Nuovo có những thế mạnh khác nhau mà động cơ mang lại. Nouvo bốc, tay ga mang cảm hứng thể thao, đặc biệt thích hợp với người trẻ tuổi. Airblade lại tìm thấy sự ổn định, bền bỉ và "dễ bảo" với hầu hết mọi đối tượng khách hàng.

Về thiết kế, Nouvo sang trọng, thời trang lại phù hợp với giới trẻ. Với người trung tuổi trở lên, sự nhã nhặn nhưng vẫn khỏe khoắn của Honda Air Blade lại chiếm cảm tình hơn. Airblade vẫn hợp dáng với phụ nữ, còn Nouvo nếu đi cùng một người con gái, hẳn rằng đó là một cô gái có cá tính. Như vậy, sự so sánh Nouvo và Airblade trở thành hiệu quả khi khách hàng xác định được mục đích sử dụng của mình.  Yamaha Exciter độ phong cách Aprilia tại Sài Gòn. 

Nhưng đôi khi khách hàng cũng khá "tham lam", thích xe ga nhưng vẫn phải lòng một chiếc xe số thể thao. Yamaha tung Exciter từ năm 2005 đến nay là một trong những chiến lược thành công nhất của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Đã 8 năm trôi qua nhưng mẫu xe này vẫn "một mình một ngựa" băng băng về đích mà không gặp phải đối thủ, mới đây có sự xuất hiện của Axelo 125 nhưng dường như mẫu côn tay của Suzuki chưa thể ngay lập tức đe dọa tượng đài này.

Exciter thành công nhờ thiết kế thể thao, động cơ 135 phân khối mạnh mẽ đánh trúng tâm lý khách hàng nam giới trẻ tuổi. Đặc biệt từ khi tung thêm phiên bản côn tay năm 2009, Yamaha cang tăng thêm thị phần ở phân khúc này.

Bên cạnh những mẫu xe ga và xe số mang nhiều yếu tố thể thao, có vẻ phù hợp nhiều với nam giới thì các hãng xe cũng không thể bỏ qua đối tượng khách hàng phái yếu. Tập trung vào xe ga với đặc tính tiện lợi và thời trang, mức giá 40 triệu đồng là dễ dàng chấp nhận để mở ví nếu như người tiêu dùng gặp đúng nhu cầu đang tìm kiếm.

  Honda Lead 125.

Honda có Lead, mới đây là Lead 125 2013, Yamaha có Nozza nhưng ở mức giá dễ chịu hơn, chỉ trên 30 triệu đồng. Hãng xe Italy có đại diện Fly cảm nhận sự khác biệt so với xe Nhật đến từ thiết kế. Nếu như Honda Lead được chấp nhận vì tiện ích, đặc biệt là cốp rộng thì Fly mang tới vẻ thời trang, sành điệu và đẳng cấp. Cô gái trẻ đôi mươi hiện đại có thể sẽ nghiêng về Piaggio Fly, nhưng một bà mẹ, một người phụ nữ của gia đình gần như sẽ chọn Honda Lead bởi sự tiện nghi cần thiết.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên