Cuộc gặp mặt mừng xuân xúc động của kiều bào

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài trao bằng khen cho các cá nhân kiều bào có đóng góp tích cực cho thành phố.Tối 4-2, hơn 700 Việt kiều từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, đang sống và làm việc tại TP.HCM cùng họp mặt mừng xuân Canh Dần. 10 người có nhiều đóng góp tích cực cho thành phố đã được tặng bằng khen.

 

Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Khê, ca sĩ Elvis Phương, cũng tham gia buổi họp mặt. Trong số hơn 700 kiều bào tham dự buổi họp mặt mừng xuân tối qua, có nhiều người sẽ phải vội vã rời Sài Gòn khi Tết Nguyên đán đã cận kề.

 

Trao đổi với VnExpress.net, ông Dương Nguyên Vũ (Pháp) cho biết chỉ còn vài ngày nữa phải rời Sài Gòn. "Thật tiếc vì tết sắp đến rồi, nhưng còn công việc ở Pháp tôi không thể ở lại quê được", ông Vũ tiếc nuối. Rời Việt Nam, ông sẽ mua bánh mứt và hoa trái ở Sài Gòn mang về châu Âu để tưởng nhớ tết quê nhà.

 

Hầu hết kiều bào đều cho rằng không đâu vui bằng tết quê hương, ai cũng nâng niu ngày hội ngộ. Đây là dịp họ cùng gặp lại, chia sẻ vui buồn, tâm sự của những người xa quê hương nên ai nấy đều nán lại đến tận 21h đêm mới bịn rịn ra về.

 

Nhiều kiều bào cho biết, đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh trong năm 2010 trên các lĩnh vực: nuôi trồng chế biến hải sản, giáo dục, công nghệ thông tin, bất động sản... Mọi người đều nhận định, với sức tăng trưởng mạnh mẽ, TP.HCM sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn hậu suy thoái kinh tế toàn cầu.

 

Đánh giá cao đóng góp của kiều bào cho việc phát triển kinh tế - xã hội thành phố, UBND TP.HCM đã tặng bằng khen cho một số cá nhân Việt kiều những năm qua về thăm, sinh sống, làm ăn trong nước.

 

10 cá nhân được tặng bằng khen là: Trần Đình Khương (Canada), Nguyễn Thị Mỹ Linh (Việt Nam), Nguyễn Văn Ba (Nhật), Phan Thị Sách (Mỹ), Nguyễn Đắc Chí, Trần Quang Đang, Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Công, Lâm Minh Hiếu, Trần Khánh Vân (Pháp). Ngoài ra còn có 7 cá nhân kiều bào Pháp, Đức, Australia, Mỹ, Trung Quốc, được đề nghị xét khen thưởng.

 

Hầu hết kiều bào này đều là doanh nghiệp thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện, giáo dục, xây dựng công trình cầu đường, nghiên cứu khoa học, kinh doanh sản xuất... trên địa bàn thành phố.

 

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân kêu gọi kiều bào tiếp tục chung tay tham gia đóng góp ý kiến, giải pháp và những việc làm thiết thực vào các lĩnh vực "nóng" của thành phố. Đó là các lĩnh vực phát triển hạ tầng, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống thoát nước, chống ngập và các dự án giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị, kinh doanh sản xuất...

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên