Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Cập nhật: 28-12-2015 | 08:49:55

Sáng 27-12, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bình Dương đã tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2015-2016 dành cho học sinh trung học. Đây là lần thứ 2 sở tổ chức cuộc thi với quy mô 125 đề tài của học sinh THCS và THPT tham gia.

Qua những dự án các em tham dự ở cuộc thi này cho thấy sự say mê sáng tạo, thích nghiên cứu, khám phá. Các đề tài rất đa dạng, tập trung vào các lĩnh vực: Kỹ thuật điện và cơ khí, quản lý môi trường, hóa học, toán học, vật lý và thiên văn học, năng lượng và vận tải, vật liệu và công nghệ sinh học, khoa học máy tính, khoa học xã hội và hành vi…

Cuộc thi góp phần tích cực đổi mới giáo dục phổ thông, định hướng phát triển năng lực của học sinh. Qua cuộc thi nhằm tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật; trao đổi, giao lưu, chia sẻ các ý tưởng khoa học, các dự án khoa học của mình.

Từ cuộc thi này, Sở GD-ĐT chọn ra những dự án xuất sắc nhất để tham dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, được tổ chức vào tháng 3-2016.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X