Cuộc thi viết “Khi tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”: Đảng soi đường, chỉ lối để thanh niên tiến bước

Cập nhật: 04-04-2020 | 08:11:06

Lịch sử ra đời, trưởng thành và phát triển của Đảng Cộng Sản Việt Nam trong 90 năm qua gắn liền với lịch sử dân tộc. Đảng Cộng Sản Việt Nam là đại diện ý chí cách mạng tiến công, tinh thần thông minh và sáng tạo của nhân dân Việt Nam. Dưới ánh sáng soi đường, chỉ lối của Đảng, biết bao thanh niên Việt Nam đã giác ngộ lý tưởng cách mạng, thế hệ tiếp nối thế hệ góp sức đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.


Dưới sự lãnh đạo của Đảng, thế hệ tiếp nối thế hệ giác ngộ lý tưởng cách mạng, đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác

Ông Hồ Hữu Vinh, sinh năm 1949, quê quán xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An hiện là hội viên Hội Cựu chiến binh thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên. Ông còn là Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn. Đến nay ông đã hơn 50 tuổi Đảng. Ông Vinh nhớ lại, ông nhập ngũ đợt thứ hai năm 1967, vào ngày 15-7. Trước tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông cùng đồng đội tạm biệt người thân, quê hương và mái trường yêu dấu lên đường bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Giờ phút chia tay tràn đầy lưu luyến. Những giọt nước mắt rưng rưng và trong sâu thẳm tâm hồn của người thanh niên Hồ Hữu Vinh lúc này là niềm tin sắt son sẽ quay về sau ngày chiến thắng. Hình bóng người thân, mái trường quê hương thân yêu dần mờ xa, chiến trường như gần lại hơn. Giai đoạn này, chiến trường B5 vô cùng ác liệt. B52 và bom đạn kẻ thù rải thảm suốt ngày đêm. Chiến thắng Mậu Thân 1968 như tăng thêm tinh thần cho người lính. Hoàn thành nhiệm vụ, đơn vị của ông hành quân xuống chiến trường B3 tiến đánh Sa Pa, Ngọc Hồi, Đức Lập. Ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những thành tích trong chiến đấu, ông được kết nạp Đảng tại trận địa ngày 13-8- 1968. Với ông Vinh đó là giây phút ông không bao giờ quên dù đã hơn nửa thế kỷ trôi qua.

Ông Lê Văn Tiếp, sinh năm 1970 quê quán tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình nhưng ông đã chọn xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng làm quê hương thứ hai của mình. Tuổi mười tám, đôi mươi của ông là thời điểm thế giới có những biến cố lớn: Liên Xô sụp đổ, khối Đông Âu nhanh chóng tan rã, Đại hội Đảng lần thứ VII của Đảng tiếp tục công cuộc đổi mới, kiên định con đường đi lên xã hội chủ nghĩa… Tháng 3-1991, ông Tiếp nhập ngũ với suy nghĩ: Con đường đẹp nhất của tuổi trẻ là lên đường đến những vùng miền của Tổ quốc để cống hiến sức trẻ. Ông Tiếp chia sẻ: “Cha mẹ sinh ra tôi và cho tôi cuộc sống bằng xương bằng thịt nhưng Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng. Những người đảng viên đàn anh, đàn chị trong đơn vị đã thực sự là tấm gương sáng về lòng tin, ý chí và nghị lực để tôi khẳng định mình trên con đường phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thời gian trong quân đội của tôi là không nhiều so với thế hệ cha anh đi trước, cũng không gian nan vất vả, không phải đội bom đạn, bão lửa nhưng cũng đủ để hun đúc trong tôi niềm tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng trên con đường đi lên của đất nước, vững bước trong công cuộc đổi mới”.

Đinh Văn Huệ hiện là sinh viên của trường Đại học Thủ Dầu Một. Từ năm 2014 đến năm 2017 anh có thời gian 3 năm phục vụ trong lực lượng vũ trang. Anh chia sẻ: “Thời gian này đã mang lại cho tôi những bài học rất sâu sắc: Hiểu biết về Tổ quốc nhiều hơn, luôn cảm nghĩ về Đảng Cộng sản Việt Nam và luôn hướng trái tim về Đảng. Ước mơ lớn nhất của tôi lúc đó là mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đó cũng là nguyện vọng và mục tiêu của tôi để cống hiến cho đất nước. Chính vì vậy, tôi đã luôn nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, nhiệt tình tham gia các phong trào để trở thành một đoàn viên ưu tú để nhanh chóng trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Giữ vững lý tưởng này, chính vì vậy, ngay sau khi xuất ngũ trở về địa phương và bước vào môi trường đại học, Huệ tiếp tục trải qua nhiều thời gian cố gắng phấn đấu rèn luyện và học tập. Đến ngày 10-4-2018, Huệ được kết nạp vào Đảng, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản, đạt được mục tiêu anh đã phấn đấu trong nhiều năm.

Trong thời gian thi hành nghĩa vụ quân sự, anh Nguyễn Tùng Lâm (hiện là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một) đã học tập được nhiều điều và nhận ra nghĩa vụ, trách nhiệm bản thân trong những lần tham gia công tác dân vận của đơn vị. Anh Lâm kể: “Phần lớn công tác dân vận của chúng tôi là làm đường bê tông nông thôn ở địa bàn khó khăn. Khi thấy bộ đội về làng, chính quyền địa phương và nhân dân rất hoan nghênh. Lúc đấy, tôi cảm nhận được niềm tin yêu nơi người dân dành cho Đảng và Nhà nước. Khi về đơn vị mới là Ban Chỉ huy bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, tôi không chỉ phấn đấu thực hiện tốt công tác chuyên môn mà còn phấn đấu trong công tác Đoàn Thanh niên. Qua công tác chuyên môn và công tác Đoàn, tôi càng thấu hiểu hơn vai trò quan trọng tính cộng đồng và gần gũi với nhân dân. Tôi vừa công tác, hoạt động vừa ôn tập bài vở để thi đại học và phấn đấu rèn luyện để đứng chân vào hàng ngũ của Đảng”. Sau quá trình phấn đấu, Lâm được kết nạp Đảng. Sau khi xuất ngũ, anh vào giảng đường tiếp tục học tập để tạo lập cho bản thân kỹ năng cũng như nghề nghiệp trong tương lai. Là một đảng viên, bản thân anh luôn gần gũi với các bạn sinh viên; hòa đồng, cùng nhau học tập, giúp đỡ các bạn sinh viên vượt khó. Mặt khác, Lâm còn tích cực trong công tác xã hội bằng việc tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, vận động sinh viên cùng chung tay xây dựng xã hội văn minh và lành mạnh.

 KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên